Buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng qua mạng có xu hướng gia tăng

ANTD.VN - Thời gian qua, hoạt động bán hàng qua Internet diễn ra rất phổ biến nhưng cơ quan chức năng chưa kiểm soát hiệu quả. Đáng chú ý, hàng giả, hàng kém chất lượng bị trà trộn, ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Lợi dụng tâm lý việc khách hàng khi mua sắm trên môi trường mạng gặp trường hợp hàng kém chất lượng thường ít khiếu nại hoặc đòi bồi thường, trên các trang web thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội đã xuất hiện dày đặc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, công khai chào bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Theo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, các giao dịch trên mạng internet đều sử dụng thanh toán trung gian, không dùng tiền mặt, các đơn vị bán hàng không có địa điểm kinh doanh rõ ràng, hàng hóa, sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ cụ thể nên công tác phát hiện, kiểm tra và xử lý ngày càng trở nên khó khăn. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ làm rõ vai trò của từng vụ, cục, bao gồm cả Cục Thương mại điện tử và Cục Quản lý thị trường trong lĩnh vực này nhằm siết chặt quản lý nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.