Đại diện lãnh đạo Big C và ĐH Nông lâm TPHCM trao đổi văn bản ký kết.
Thịt tươi sống là mặt hàng đòi hỏi nhiều tiêu chí khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Big C đặt mục tiêu cung cấp những sản phẩm thịt tươi sống đạt chuẩn, được kiểm soát theo quy trình giết mổ, pha lóc, bảo quản, vận chuyển, trưng bày, hiện đại. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc kiểm soát chất lượng đầu vào, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, việc huấn luyện đội ngũ nhân viên quầy thịt Big C là hết sức quan trọng.
Với hệ thống siêu thị trên cả nước, hiện nay thương hiệu Big C sử dụng 102 lao động trong nghề thịt, trong đó có 14 trưởng quầy. Với mục đích nâng cao trình độ chuyên môn, củng cố các giá trị năng lực đã đúc rút qua kinh nghiệm trong nghề, đồng thời tiến hành cấp chứng chỉ nghề một cách chính quy cho đội ngũ nhân viên quầy thịt, Big C đã “đặt hàng” Đại học Nông Lâm – một trong số ít cơ sở đào tạo chuyên sâu, chính quy và bài bản về nông nghiệp – để thực hiện khóa đào tạo chuyên biệt này.
Với các môn học trên, học viên sẽ được trang bị những kiến thức mới và thực tế nhất về ngành thịt như đặc tính dinh dưỡng của các sản phẩm thịt, phương pháp pha lóc, bảo quản, đóng gói, vận chuyển thịt và sản phẩm từ thịt, ngộ độc thực phẩm, kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm thịt lưu thông trên thị trường…