Bế mạc VITM Hà Nội 2024: Doanh thu lớn, du lịch phục hồi khả quan

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Theo thống kê nhanh của 50 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày ước tính trên 180 tỷ đồng, trong đó 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, 5,4% vượt mục tiêu mong đợi, 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.

Đã có 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, trên 80.000 lượt khách tham quan mua sắm trong 4 ngày từ 11 đến 14/4/2024.

Chiều ngày 14/4, Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 đã được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị

Gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn làm việc giữa các doanh nghiệp bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp. Ước tính có tới gần 80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Theo thông tin từ Flamingo Redtour, trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, doanh thu của công ty này đạt 16 tỷ đồng, trong đó doanh thu của outbound chiếm tới 80%, nội địa chiếm 20%. Các tour Hàn Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc - Đài Loan - Trung Quốc... là những tour được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

Gian hàng của Flamingo Redtour thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách

Gian hàng của Flamingo Redtour thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, đến với Hội chợ lần này, công ty đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước. Giảm đến 45% đối với chùm tour du lịch trong nước. Du lịch nước ngoài áp dụng mức giảm 10 triệu đồng đối với tour đường xa Brazil - Argentina 11 ngày. Đặc biệt, công ty triển khai hành trình thuê bao nguyên chuyến bay (charter) giảm đến 2 triệu đi Hàn Quốc -Jeju, Nhật Bản ngắm hoa anh đào, chùm tour Trung Quốc đường bay đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn…

Lữ hành Vietluxtour mang đến hội chợ hơn 100 tour hè nội địa, gồm các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang... Hiện Vietluxtour là doanh nghiệp duy nhất đang chào bán chùm khoảng hơn 10 đường tour độc đáo nhất về văn hoá, lịch sử Sài Gòn, Sài Gòn liên tuyến Đông - Tây Nam bộ, giảm 15% dành cho du khách đăng ký tại hội chợ.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình trao tặng giấy khen cho các gian hàng tham gia Hội chợ

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình trao tặng giấy khen cho các gian hàng tham gia Hội chợ

Năm nay, các hãng hàng không trong và ngoài nước đều có mức giảm giá thấp, không còn vé 0 đồng như các năm trước. Vietnam Airlines khuyến mại cho khách lẻ 13%. China Airlines giảm giá vé 15%, còn Vietravel Airlines giảm 5% cho một số chặng cố định, thời gian áp dụng hầu hết đều vào những tháng thấp điểm.

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, tour outbound nhiều tín hiệu khả quan khi tiếp cận các đối tác, khách hàng đến từ thị trường quốc tế, hướng đến thị trường trọng điểm Châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ…

Trong 4 ngày tổ chức, VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.

Nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá điểm đến được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ

Nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá điểm đến được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ

Điểm nhấn là Diễn đàn "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức đã nhận được nhiều sáng kiến đóng góp từ các chuyên gia trong nước và nước ngoài, nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch nhằm từng bước chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn. Đây cũng là giải pháp để ngành du lịch đạt được mục tiêu phát triển bền vững.