Bài học về kỹ năng ứng xử giữa nhân viên bệnh viện và người dân

ANTD.VN - Liên quan đến vụ xô xát xảy ra giữa người nhà bệnh nhân và bảo vệ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong quá trình gửi và nhận phí trông giữ xe. Sự việc là bài học về cách thức ứng xử giữa nhân viên các bệnh viện và người dân khi mà bệnh viện là một môi trường nhạy cảm, dễ nảy sinh áp lực, xung đột. 


Trước đó, đêm 31/10, khi người nhà bệnh nhân đi xe ô tô vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội, giữa người nhà bệnh nhân và bảo vệ bệnh viện đã có sự cãi vã, không thống nhất về việc gửi xe dẫn đến xô xát.  Lãnh đạo bệnh viện khẳng định, dù ở trong hoàn cảnh nào, thái độ nóng nảy dẫn tới hành vi đánh người gây thương tích của nhân viên bảo vệ là sai và sẽ chỉnh đốn lại lề lối tác phong của đội ngũ nhân viên. 

Vụ việc xảy ra không chỉ làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện, mà còn làm ảnh hưởng đến công tác điều trị cho người bệnh. Hiện công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đang tiếp nhận điều tra sự việc.