- BMW thu hồi 11.700 ô tô lỗi phần mềm đo khí thải
- Lỗi túi khí, Toyota thu hồi hàng trăm nghìn xe tại Nam Phi
- Trung Quốc thu hồi lượng ô tô kỷ lục trong năm 2017 chủ yếu do lỗi thiếu an toàn
|
Đây là đợt thu hồi xe lớn chưa từng có tại Australia. Quyết định được đưa ra sau nhiều cuộc thảo luận với các nhà sản xuất và những cổ đông trong ngành công nghiệp xe hơi chịu ảnh hưởng từ vấn đề lỗi túi khí trên. Việc thu hồi xe sẽ được tiến hành đối với các dòng ô tô của hãng Ford, GM Holden, Mercedes-Benz, Tesla, Jaguar, Land Rover, Volkswagen, Audi và Skoda |
|
Với quy mô đợt thu hồi nói trên, các nhà cung cấp sẽ có thời gian từ nay đến cuối tháng 12/2020 để thay thế hoàn toàn các túi khí. Hoạt động tương tự cũng đang được triển khai trên toàn thế giới |
|
Takata, một trong những nhà cung cấp phụ tùng ôtô lớn nhất thế giới, thừa nhận đã sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí - bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung - khiến thiết bị này có nguy cơ phát nổ làm bắn các mảnh kim loại có thể gây sát thương cho người ngồi trên xe |
|
Theo thống kê, túi khí do hãng Takata sản xuất là nguyên nhân khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 230 trường hợp bị thương nghiêm trọng trên toàn thế giới |
|
Tính đến tháng 1-2018 vừa qua, hơn 100 triệu xe lắp đặt túi khí của hãng này đã bị thu hồi kể từ năm 2007, thời điểm xuất hiện quan ngại về nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng |
|
Đây là chiến dịch thu hồi xe với lý do an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành ôtô. Riêng tại Mỹ đã có 19 hãng xe phải thu hồi, từ những thương hiệu như Ferrari tới "gã khổng lồ" Toyota |
|
Sau vụ bê bối này, hồi tháng 6 năm ngoái, Takata đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở Mỹ và Nhật Bản. Đây cũng là một trong những vụ phá sản lớn nhất Nhật Bản. Ngoài ra, hãng này còn phải đối mặt các khoản tiền phạt lớn sau một thập niên là tâm điểm của nhiều đợt thu hồi ôtô và đơn kiện của người tiêu dùng |