ASEAN online sale day 2021: Người dân Philippines quan tâm, mua sắm nhiều nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Đã có 50,17% người mua đến từ Philippines trong tổng số hơn 9.300 người dùng của các nước ASEAN tham gia mua sắm trong “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN- ASEAN online sale day 2021”.
Ngày tiêu dùng ASEAN ngày càng quan tâm ngày hội mua sắm trực tuyến

Ngày tiêu dùng ASEAN ngày càng quan tâm ngày hội mua sắm trực tuyến

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày, từ 8-8 đến ngày 10-8-2021 ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN.

Bộ Công Thương cho biết, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với chương trình năm 2020. ASEAN Online Sale Day 2021 đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra chương trình, website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.

Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Các ngành hàng được chia ra trong chương trình bao gồm: sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang.

Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như: Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore).

Bên cạnh những sàn TMĐT lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Tham gia chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp phù hợp đại diện cho Indonesia tại sự kiện lần này.

Bên cạnh đó, Philippines cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN. Thông qua Chương trình, Philippines nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân của quốc gia này.