[ẢNH] Chuyện về nghề "lạ" ở Hà Nội: Nhân viên công sở, bàn... vỉa hè

ANTD.VN - Ăn mặc lịch sự, sở hữu kỹ năng giao tiếp “mây trôi, nước chảy”, công việc của họ là tư vấn nhà ở và căn hộ của các dự án cho các khách hàng có nhu cầu, địa điểm làm việc của họ là văn phòng có máy lạnh, nhà hàng sang trọng. Để ứng phó với sự cạnh tranh, định mức chỉ tiêu, chi phí quảng cáo cao, họ lựa chọn kê ghế trực tiếp ra vỉa hè ngồi tư vấn. Sau đây là những khoảnh khắc về nghề nghiệp của họ được chúng tôi ghi nhận.

Dưới mỗi dự án tính từ ngày khởi công thường có từ 1-2 nhóm tư vấn dự án trực thường xuyên

Nhóm này dao động từ 1-3 người, luân phiên trực theo ngày, sáng trực từ 9h-12h, chiều trực từ 14h-18h

Công việc của họ là giới thiệu, tư vấn cho khách về những ưu nhược điểm của dự án, thuyết phục khách mua căn hộ

Do tư vấn ở dưới chân công trường, ven đường nên họ thường xuyên phải đối mặt với những nguy hiểm, cũng như khói bụi

Công cụ tư vấn của họ là phát tờ rơi, bản đồ dự án, đồng thời giải đáp cho khách hàng khi cần

Thẻ nhân viên của một người làm tư vấn và kinh doanh bất động sản trên đường Phạm Văn Bạch (Q. Cầu Giấy, Hà Nội)

Nhóm nhân viên tư vấn nhà đất gồm 2 người trước một dự án trên đường Phạm Văn Bạch (Q. Cầu Giấy, Hà Nội)

Nhân viên trẻ quê Nghệ An ngồi trực dự án trên đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội)

Tờ rơi, sơ đồ dự án, baner dự án đặt tại vỉa hè có tác dụng cung cấp thông tin cho khách hàng 

Bàn ghế ở các điểm tư vấn, hầu hết là do nhân viên tự bỏ tiền mua

Một điểm tư vấn dự án trên đường Nguyễn Xiển (Q. Thanh Xuân, Hà Nội), do đường xá bụi bặm nên nhân viên vào quán nước ngồi tránh

Các điểm tư vấn dự án nhà chung cư, nhà liền kề, nhà biệt thự trên đường Nguyễn Xiển (Q. Thanh Xuân, Hà Nội)

Nhân viên tư vấn dự án biệt thự đeo khẩu trang để tránh khói bụi

Lượng người di chuyển qua đây rất đông, nên lượng khói bụi nhiều nhưng bù lại số khách có nhu cầu nhà ở đến đây hỏi trực tiếp khá cao

Theo chị N.T.T (24), nhân viên tư vấn chung cư, mỗi ngày trung bình từ 5-7 khách hàng có nhu cầu mua nhà nhờ tư vấn

So với các hình thức quảng cáo trên Facebook, Google thì ngồi đây tư vấn không bị mất chi phí, số lượng khách tương tác tuy không nhiều nhưng người thực sự quan tâm cao hơn

Bên cạnh việc tư vấn trực tiếp tại điểm tư vấn, nhân viên còn theo dõi trên các kênh truyền thông sự tương tác của khách hàng, sẵn sàng gọi điện tư vấn khi khách hàng có nhu cầu

Hai nhân viên của điểm tư vấn dự án biệt thự đang đọc những thông tin mới về dự án này

Hai nhân viên này trực ở đây từ tháng 8-2018, mưa nắng và bụi bặm là những yếu tố thường xuyên họ phải đối mặt
Khó khăn lớn nhất mà họ phải đối diện là định mức số căn nhà bán ra hàng qúy. Nếu không đảm bảo, nhẹ thì bị chuyển sang cộng tác viên không lương, nặng thì bị đuổi việc