[ẢNH] Cận cảnh cây cầu hơn 2.500 tỷ bắc qua sông Hồng được phép thi công trong giãn cách

ANTD.VN -  Là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Thủ đô được phép thi công trong thời gian giãn cách xã hội, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quyết tâm hoàn thành vào năm 2023.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (quận Long Biên) là 1 trong 6 dự án trọng điểm được TP Hà Nội cho phép thi công trong thời gian giãn cách.

Dự án đang thi công trụ, bệ trụ, đúc dầm để vượt lũ 2021. Các nhà thầu đang chia nhiều mũi thi công, đồng loạt triển khai 11 gói thầu. Trên công trường có khoảng 500 cán bộ, công nhân.

Cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng song song với cầu Vĩnh Tuy 1

Để thi công được phần cầu chính vượt sông, các nhà thầu phải dùng nhiều xà lan làm đường nổi, huy động máy xúc, cần cẩu ra khoan đào ở lòng sông, sau đó đóng cọc cừ xung quanh phạm vi đổ trụ.

Là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Thủ đô được phép thi công trong thời gian giãn cách xã hội, dự án đang được các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ trong giãn cách

Công trình dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ).

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó.

Đây là dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2; tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.

Việc vận chuyển vật tư phục vụ công trường đã thuận lợi hơn sau khi các phương tiện vận tải được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh”.

. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn công trường được thực hiện nghiêm ngặt theo các nguyên tắc “3 tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến” và bảo đảm giãn cách trong quá trình thi công.

Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).

Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1 với 4 làn xe lưu thông.

Người lao động ở công trường phải bảo đảm khoảng cách giãn cách tối thiểu 2 m, đeo khẩu trang, không ra ngoài phạm vi công trường, khai báo y tế kịp thời khi có các biểu hiện của bệnh Covid-19...

Tổng số cán bộ kỹ thuật, công nhân thi công trên toàn bộ mặt bằng công trường là 552 người.

Toàn bộ phần cầu chính vượt sông có 4 trụ bê tông ở lòng sông, 2 trụ giáp bờ mỗi bên.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với có mức đầu tư hơn 2.540 tỷ đồng.

Hai đơn vị trúng thầu gói thầu chính đổ trụ và làm cầu vượt sông là liên danh nhà thầu Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Cty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính.

Hạng mục cầu phụ vượt đê sông Hồng phía Long Biên cũng đang được khẩn trương thi công và sắp hoàn thành.

Hiện nay trên công trường có 11 đơn vị nhà thầu chia làm 11 mũi thi công.