Alo114: Trang bị kiến thức PCCC cho học sinh

ANTD.VN -  Công tác phòng chống cháy nổ là một trong những yêu cầu quan trọng để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh tại tất cả các nhà trường. Năm học mới đã bắt đầu, để tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh tại các trường có những hành động thiết thực, loại bỏ được các nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ có thể xảy ra, CATP Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức.

Những buổi học chuyên đề, giờ học về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã khá quen thuộc với học sinh trường THCS Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội… Nhà trường phối hợp với lực lượng CSPCCC tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ để mang đến những kiến thức, kỹ năng PCCC thiết thực nhất cho các em. Được trải nghiệm xử lý các tình huống thực tế khi có đám cháy xảy ra khiến các học sinh không khỏi thích thú.

PV EM HÀ QUANG HÙNG ANH – LỚP 7A5, TRƯỜNG THCS DỊCH VỌNG HẬU, TP HÀ NỘI

Chúng con đã được tập huấn về cách nhận biết các yếu tố gây ra cháy nổ, tính nguy hiểm đến từ việc cháy nổ và còn được học 3 kỹ năng quan trọng nhất trong xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ. Con thấy những kiến thức đó rất quan trọng, giúp bảo vệ người thân và mạng sống của chúng ta.

PV TRUNG TÁ TRƯƠNG TUẤN VINH – PHÓ ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CS PCCC&CNCH, CAQ CẦU GIẤY, TP HÀ NỘI

Chúng tôi cũng đã có sự lựa chọn các kiến thức để phổ biến với từng cấp học sinh để làm sao các cháu có thể tiếp thu một cách nhanh gọn, thuận tiện, dễ dàng và áp dụng được vào môi trường cuộc sống hàng ngày.

Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người. Đặc biệt, tại các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, các em nhỏ rất dễ hoảng loạn khi có cháy xảy ra. Do đó, công tác tập huấn, trang bị kiến thức PCCC tại trường học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc lồng ghép kiến thức PCCC trong các giờ học chính khóa, sinh hoạt dưới cờ, tập huấn, giờ học ngoại khóa thì mỗi trường học lại có thêm các cách làm mới, như tại THCS Dịch Vọng Hậu, những giờ phát thanh Măng non cũng đạt được các kết quả tích cực.

(Trích đoạn đọc phát thanh măng non)

PV CÔ TRẦN THỊ MINH HẢI – PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS DỊCH VỌNG HẬU, TP HÀ NỘI

Chúng tôi thấy quan trọng nhất là công tác tuyên truyền cho học sinh và cán bộ trong nhà trường nên hàng năm đều tổ chức chuyên đề… Và đối với học sinh, thông qua các tờ rơi dán ở các lớp, các chương trình phát thanh măng non giữa giờ.

Năm học mới đã bắt đầu, qua kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho thấy, cán bộ, giáo viên trong các trường học đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác PCCC trong nhà trường.

PV TRUNG TÁ TRƯƠNG TUẤN VINH – PHÓ ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CS PCCC&CNCH, CAQ CẦU GIẤY, TP HÀ NỘI: Công tác kiểm tra, kiến nghị để khắc phục các thiếu sót trong công tác PCCC tại các trường học

Các yếu tố có vai trò quan trọng trong công tác PCCC tại các cơ sở giáo dục, đó là cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở. Do đó, Để công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại trường học đạt hiệu quả, bên cạnh sự hướng dẫn, phổ biến kiến thức về phòng chống cháy nổ của các cơ quan chức năng, nhà trường cũng cần thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc phòng ngừa cháy nổ, vi một môi trường học đường an toàn.