- Vinamilk đạt giải cao nhất về phát triển bền vững và quản trị
- Acecook Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, xây dựng chuỗi lợi ích bền vững cho xã hội
Acecook Việt Nam thăng hạng đột phá từ vị trí thứ 60 năm 2023 lên giữ vị trí thứ 13 tại bảng xếp hạng 2024, theo kết quả vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong kỷ nguyên xanh”, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.
Với tôn chỉ “Cook happiness” nhằm mang đến hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội, Acecook Việt Nam xác định phát triển bền vững là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong chiến lược dài hạn của tập đoàn.
Trong đó, bước nhảy vọt vị trí của Acecook Việt Nam trên bảng xếp hạng CSI 2024 cho thấy những nỗ lực ngoạn mục của doanh nghiệp, theo sát những tiêu chí đánh giá mà Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2024 đề ra.
|
Acecook Việt Nam được vinh danh tại bảng xếp hạng CSI 100 năm 2024 |
Phát triển sản phẩm dinh dưỡng
Để đạt được sự phát triển kinh tế bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam đã và đang triển khai các hoạt động thiết thực như cung cấp sản phẩm chất lượng, nâng cao phúc lợi nhân viên, sử dụng năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường cùng các đóng góp tích cực cho cộng đồng nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.
Mong muốn nâng cao giá trị của ngành hàng mì ăn liền, Acecook Việt Nam đã cải tiến các sản phẩm ngon miệng hơn, tiện lợi, an toàn, cũng như mang đến trải nghiệm vui vẻ cho mọi người khi sử dụng sản phẩm.
Những năm qua, Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu và bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu trong sản phẩm như: Bổ sung canxi trong mì Hảo Hảo, cung cấp thêm vitamin B12 trong miến Phú Hương hay cháo ăn liền Ohayo giàu chất xơ.
|
Tòa nhà văn phòng tổng công ty tại KCN Tân Bình, TPHCM |
Đặc biệt, các sản phẩm xuất khẩu còn được gắn nhãn Gluten-free, Vegan…giúp người tiêu dùng quốc tế an tâm lựa chọn dựa trên những nhu cầu riêng biệt.
Đặc biệt, doanh nghiệp còn mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, tiếp đón khoảng 10.000 khách mỗi năm đến tham quan nhà máy trên toàn quốc nhằm tạo cơ hội để người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, tạo dựng lòng tin và sự an tâm về chất lượng sản phẩm, cũng như hướng dẫn cách sử dụng mì khoa học.
Một trong những yếu tố then chốt giúp Acecook Việt Nam thành công trên hành trình phát triển bền vững chính nhờ định hướng tập trung phát triển nguồn nhân lực. Môi trường làm việc tích cực, văn hóa doanh nghiệp truyền cảm hứng, cùng sự tôn trọng giá trị con người đã tạo nên sức mạnh gắn kết hơn 6.000 nhân viên tại Acecook Việt Nam.
Với các chính sách phúc lợi hấp dẫn và văn hóa doanh nghiệp cởi mở, Acecook Việt Nam không chỉ giữ chân nhân tài mà còn tạo điều kiện để họ phát huy tối đa tiềm năng. Những nỗ lực này đã giúp Acecook Việt Nam vinh dự nằm trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành hàng FMCG năm 2024, khẳng định chiến lược phát triển nhân sự hiệu quả, tạo sức hút lớn đối với người lao động.
|
Chương trình “Gói mì hạnh phúc” và “Thả lưới ước mơ” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn |
Thúc đẩy bền vững, chung tay vì cộng đồng
Năm 2024, Acecook Việt Nam cũng đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường. Nổi bật là động thái chuyển đổi bao bì của các sản phẩm mì ly, tô, khay sang vật liệu thân thiện với môi trường: Sử dụng ly giấy thay cho ly nhựa đối với các sản phẩm Modern, Handy Hảo Hảo, Caykay… cũng như bước đầu thử nghiệm loại bỏ nĩa nhựa trong mì ly mini.
Hướng tới các sản phẩm mì ăn liền bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam không chỉ tập trung giảm thiểu lượng rác thải nhựa mà còn chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch.
Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất mì ăn liền. Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại tòa văn phòng chính và nhà máy ở khu vực TP.HCM có thể cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900.000kWh/năm.
Hành trình phát triển bền vững của Acecook Việt Nam còn được thể hiện rõ nét qua cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội, thông qua các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho sự phát triển thể thao, văn hóa và cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Từ năm 2019, Acecook Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện các dự án, trao tặng hơn 15 tỷ đồng cho 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua suất ăn dinh dưỡng, học bổng và dụng cụ học tập.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng là đơn vị tài trợ quen thuộc cho các hoạt động thể thao lớn nhỏ trên toàn quốc, là nhà tài trợ chính cho đội tuyển Bóng đá Việt Nam, góp phần cổ vũ người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.