2.300 thanh niên nhập ngũ

ANTĐ - Hôm qua, 2.300 thanh niên ở 13 quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội (Ứng Hòa, Thanh Oai, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Quốc Oai, Hà Đông, Hoàng Mai, Đống Đa, Long Biên và Sơn Tây) đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2013. 

Các tân binh tỏ rõ quyết tâm trước giờ về đơn vị

Tại điểm giao nhận quân quận Hai Bà Trưng, các tân binh đã vinh dự được đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, tặng quà, động viên trước giờ lên đường nhập ngũ. Đợt này, quận Hai Bà Trưng có 125 thanh niên được gọi nhập ngũ. Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Hiếu chúc các tân binh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tại điểm giao quân huyện Mỹ Đức, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP đã tới dự và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đợt giao quân lần này huyện Mỹ Đức đã sớm hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, toàn huyện có 195 tân binh đều tốt nghiệp THPT trở lên (trong đó có 2 người tốt nghiệp đại học, 5 người tốt nghiệp cao đẳng và 22 người tốt nghiệp trung cấp), có 2 tân binh là đảng viên. 

Cũng trong sáng 6-9, đồng chí Nguyễn Công Soái – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến dự lễ giao nhận quân được tổ chức tại quận Hà Đông. Trong đợt này, quận Hà Đông có 115 thanh niên được tuyển chọn, huấn luyện tại hai đơn vị là Lữ đoàn 241 – Quân đoàn 1 và Sư đoàn 371 – Quân chủng Phòng không Không quân.

Tại buổi Lễ giao quân đợt 2 năm 2013 của thị xã Sơn Tây sáng 6-9, đại diện thành phố có ông Đào Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội đến dự. Đợt giao quân này, thị xã Sơn Tây có 112 thanh niên đại diện cho hàng nghìn thanh niên trẻ ở địa phương lên đường nhập ngũ. Phát biểu tại buổi tiễn quân, ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây nhắn nhủ toàn thể nhân dân Sơn Tây mong muốn các chiến sĩ lên đường nhập ngũ luôn hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật quân đội, vững vàng lập trường chính trị để bảo vệ Tổ quốc, làm vẻ vang truyền thống cha ông.