- Chính thức giảm giá điện từ tháng 4 tới tháng 6-2020
- Cơ sở cách ly, khám chữa bệnh Covid-19 được giảm 100% tiền điện
Nội dung hóa đơn điện sau khi được giảm tiền điện, giá điện, áp dụng cho 3 tháng
EVN vừa thông tin cụ thể về các đối tượng được hưởng ưu đãi về giá điện do khó khăn của dịch Covid-19 và hướng dẫn khách hàng thủ tục cần thiết.
Thông tin của EVN dựa trên cơ sở công văn của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban hành ngày 16-4.
Theo đó, giá bán lẻ điện sinh hoạt áp dụng trong 3 tháng như sau: Bậc 1 (kWh từ 0-50) giá bán 1.510 đồng/kWh; Bậc 2 (từ kWh 51-100) là 1.561 đồng/kWh; Bậc 3 (từ 101-200) giá điện là 1.813 đồng/kWh; Bậc 4 (kWh 201-300) là 2.282 đồng/kWh; Bậc 5 (từ kWh 301-400) là 2.834 đồng/kg; Bậc 6 (từ kWh 401 trở lên) là 2.927 đồng/kg.
Các đối tượng khách hàng khác được giảm giá điện và giảm tiền điện theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.
Việc giảm giá tiền điện và giá điện được áp dụng cho các tháng 4,5 và 6-2020 và được tính vào kỳ hóa đơn tháng 5, 6 và tháng 7-2020.
Theo tính toán của EVN, với việc thực hiện giảm giá điện, hỗ trợ tiền điện như trên, số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 11.000 tỷ đồng, bao gồm: 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu.
Trong đó, riêng các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt sử dụng dưới 300 kWh/tháng là 22,8 triệu hộ gia đình (chiếm tỷ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện.
Ngoài ra, có hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện. Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 còn được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất. Bên cạnh đó, các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị Covid-19 và các khu cách ly tập trung cũng được miễn, giảm tiền điện trong thời gian 3 tháng.
Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch: các Đơn vị Điện lực thuộc EVN sẽ thông báo qua các phương tiện truyền thông và phương tiện điện tử (SMS, Email, Zalo, App Chăm sóc khách hàng (CSKH), website CSKH…) cho tất cả khách hàng hiện đang áp dụng giá kinh doanh về chính sách chuyển sang giá sản xuất cho các cơ sở lưu trú du lịch và đề nghị các quý khách hàng đủ điều kiện cung cấp giấy tờ xác định “cơ sở lưu trú du lịch” theo quy định của Luật Du lịch năm 2017 là 1 trong các giấy tờ sau: Văn bản của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả kiểm tra đến cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Điều 29, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP; hoặc Quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp.
Các đơn vị của EVN thực hiện tổ chức tiếp nhận yêu cầu trên qua các kênh giao tiếp: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Các kênh trên Internet (Web CSKH/App CSKH/Email/Zalo…); Tổng đài CSKH; Phòng Giao dịch khách hàng… để thực hiện các thủ tục chuyển đổi giá cho khách hàng với thời gian thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận đù hồ sơ.
Với các khách hàng đủ điều kiện, EVN cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 3 tháng (kể từ kỳ hoá đơn gần nhất tính từ ngày 16-4-2020) theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương.