Zing Me phát triển công cụ hỗ trợ doanh nghiệp

ANTĐ - Nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả cộng đồng với 8,2 triệu người dùng của mình, mạng xã hội Zing Me đã cho ra mắt nhiều tính năng mới trên fan page, đặc biệt là các tính năng hỗ trợ, phục vụ cho hoạt động quảng bá của doanh nghiệp.

Đầu tiên phải kể tới là việc cải thiện tính năng tạo hình nền (Background) cho fan page. Hình nền là một công cụ giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn, khẳng định bản sắc thương hiệu trong tâm trí cộng đồng và khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc tạo và đưa hình nền lên Zing Me tùy ý. 

Tiếp theo, Zing Me đã tích hợp Công cụ thống kê (Stats Tool) vào chính thanh công cụ mặc định của mỗi fan page, giúp doanh nghiệp đo đếm hiệu quả hoạt động fan page của mình, thông qua lượng người truy cập, sự tăng trưởng người hâm mộ, lượng tương tác, tham gia của cộng đồng với trang. Đặc biệt, Zing Me còn phát triển công cụ Segmentation Tools giúp doanh nghiệp có thể phân loại được nội dung người dùng đang nói tốt hay xấu về sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động… của mình. Từ đó, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc xây dựng nội dung và điều chỉnh các hoạt động của fan page phù hợp để thu được kết quả cao nhất.

 Công cụ thống kê trên trang fanpage Zing Me
 Công cụ thống kê trên trang fanpage Zing Me

Bên cạnh việc phát triển các tính năng mới cho fan page, Zing Me cũng đã và đang hỗ trợ các đối tác bên ngoài cùng phát triển những công cụ hỗ trợ cho các hoạt động tiếp thị, kinh doanh của doanh nghiệp tại mạng xã hội này. Theo đó, dựa vào đặc thù và nhu cầu của từng nhóm ngành hàng, Zing Me sẽ có những bộ công cụ đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp như: truyền thông, tiếp thị sản phẩm, thậm chí là bán hàng ngay trên mạng xã hội.

Một số công cụ cơ bản phải kể đến như trang Welcome Page - trang giới thiệu thông tin chung về sản phẩm, công ty. Các ứng dụng cửa hàng, shop bán hàng giúp doanh nghiệp, người bán hàng nhỏ lẻ có thể giới thiệu và bán hàng trực tiếp tới cộng đồng.

Ứng dụng Promotion (thông tin khuyến mãi) dùng để cập nhật, tổ chức các hoạt động  xúc  tiến bán hàng, khuyến mãi tới hơn 8 triệu người dùng mạng xã hội Zing Me. Các ứng dụng Menu (thực đơn), Location (địa điểm)… khá đa dạng sẽ đáp ứng trực tiếp nhu cầu cho các nhà hàng, quán cà phê. Tất cả các ứng dụng đều được gắn các tính năng tương tác xã hội, đẩy mạnh lan truyền thông tin về sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp một cách tốt nhất tới cộng đồng.

Ngoài ra, Zing Me còn cung cấp bộ công cụ Campaign tools để tổ chức các hoạt động, cuộc thi phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn. Các hoạt động này dựa vào việc kêu gọi người dùng Zing Me tham gia vào một chiến dịch chia sẻ nội dung, có liên quan đến thông điệp của nhãn hàng, doanh nghiệp. Bộ công cụ này bao gồm các thể loại: Photo Contest, Video Contest, Blog Contest, Link Contest…

Hiện tại, các nhãn hàng lớn như Coca-Cola Việt Nam, Megastar, Honda, Converse Việt Nam, Rexona, Samsung… đã xây dựng fan page trên Zing Me và phục vụ cho các hoạt động truyền thông tiếp thị tới cộng đồng. Các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ như Hula Shop, Za Shop, MOF café… cũng đã tận dụng fan page như một kênh kinh doanh, bán hàng hiệu quả tới người dùng.