Xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi châu Âu

ANTD.VN - Sáng nay 30/5, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô tôn thành phẩm 12.000 tấn, trị giá 9 triệu USD đi châu Âu. Đây được xem là lô hàng xuất khẩu lớn nhất của Hoa Sen từ trước tới nay đ thị trường này.

Trước đó, tháng 3/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.

Bên cạnh việc dẫn đầu thị trường nội địa trong lĩnh vực tôn thép, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới.

20.000 tấn tôn thành phẩm của Hoa Sen được xuất đi châu Âu từ cảng Thanh Hóa vào sáng 30/5

Những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn. Với định hướng không ngừng vươn ra biển lớn, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó thị trường châu Âu là một trong những thị trường lớn của Tập đoàn. Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen lần này sẽ cập bến tại 3 nước Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.

Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Châu Âu từ năm 2012 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này.

Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại rất nhiều nước Châu Âu như: Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp , Bỉ , UK , Croatia, Nga… Đây là những thị trường rất khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như thời gian giao hàng.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen, thị trường Châu Âu là một trong những thị trường tiềm năng của Tập đoàn Hoa Sen. Dự kiến, trong thời gian tới, sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen bán ở thị trường Châu Âu sẽ đạt 10.000 -15.000 tấn/tháng. 

Việc xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Châu Âu đã khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và dịch vụ của Tập đoàn Hoa Sen, không những làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của thị trường quốc tế.