Xuất khẩu dệt may dự báo tăng 3,8% so với năm ngoái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam năm nay có thể đạt 42 tỷ USD, tăng 3,8% so với năm ngoái.
Xuất khẩu dệt may vẫn tăng trưởng dù nhu cầu thị trường bị thu hẹp

Xuất khẩu dệt may vẫn tăng trưởng dù nhu cầu thị trường bị thu hẹp

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may gặp rất nhiều khó khăn trong 6 tháng cuối năm 2022 do chịu ảnh hưởng từ thị trường thế giới như: lạm phát, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, chính sách “Zero- Covid” của Trung Quốc khi Việt Nam đang nhập khẩu trên 40% nguyên phụ liệu từ thị trường…

Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu dệt may cả năm dự kiến vẫn đạt 42 tỷ USD, tăng 3,8% so với năm 2021. Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, do đó ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, chuyển dần trọng tâm sang khai thác thị trường nội địa.

Theo đại diện Hiệp hội dệt may Việt Nam, với quy mô dân số gần 100 triệu người, Việt Nam là thị trường tiêu thụ dệt may tiềm năng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa nhiều doanh nghiệp dệt may Việt chú trọng xây dựng thương hiệu và khai thác thị trường này.

Năm 2022, ngành dệt may Việt Nam đã có 10 thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Mục tiêu từ nay tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 20 thương hiệu thời trang không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới.