Xe mở “khống” tài khoản thu phí không dừng: Phải có giải pháp thuận lợi để hủy hoặc thay dịch vụ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Viettel chỉ đạo VDTC, Công ty CP Tasco chỉ đạo VETC kiểm tra, rà soát các tồn tại về thu phí không dừng, xử lý dứt điểm trước ngày 5/8.

Sáng nay, 29/7, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các bên liên quan như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Viettel, Tasco và hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng VETC và VDTC yêu cầu khẩn trương khắc phục các lỗi liên quan thu phí ETC.

Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng “xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của ePass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...”.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tồn tại của thu phí không dừng trước ngày 5/8

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tồn tại của thu phí không dừng trước ngày 5/8

Do vậy, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Viettel chỉ đạo VDTC, Công ty CP Tasco chỉ đạo VETC kiểm tra, rà soát các thông tin phản ánh để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022.

Cả hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC phải chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Đồng thời cần tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông;

Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc ePass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Đồng thời, phối hợp với 2 nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc ePass) đã dán.