Xe khách vẫn "nhồi" chiều trở lại Thủ đô

ANTD.VN - Chiều 1-2, tức ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, người dân từ khắp các tỉnh, thành phố vội vã trở về Hà Nội trên những chuyến xe nhồi nhét.

Xe khách vẫn "nhồi" chiều trở lại Thủ đô ảnh 1Trả khách ngay tại  đường Trần Thủ Độ, sau bến xe Nước Ngầm

Năm nay, theo phản ánh của đa số người dân, tình trạng tăng giá vé bừa bãi ít xảy ra hơn so với các kỳ nghỉ lễ trước. Bà Lê Thị Ngà, ở TP Ninh Bình thông tin, đầu giờ chiều 1-2, bà Ngà lên xe khách BKS: 35B-000.55 từ TP Ninh Bình về bến xe Giáp Bát (Hà Nội). “Lúc tôi lên xe thì vẫn còn ghế ngồi, giá vé ngày Tết nhưng chỉ 70.000 đồng/người/lượt, không tăng so với ngày thường. Nhưng tình trạng nhồi nhét thì không tránh khỏi. Xe 29 chỗ ngồi, nhưng nhà xe nhồi tới 40-45 người”, bà Ngà cho biết.

Tương tự, anh Nguyễn Tuấn Anh ở TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, khoảng 14h ngày 1-2, anh lên xe từ Uông Bí đi Mỹ Đình (Hà Nội), giá vé giữ nguyên so với ngày thường nhưng tình trạng nhồi nhét vẫn xảy ra. “Tôi lên xe sớm nên có chỗ ngồi, nhưng chỉ khoảng 1 tiếng sau, xe chạy qua thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) thì đã chật ních. Những khách lên sau phải ngồi ghế nhựa ở giữa lối đi. Lạ một điều là có lực lượng chức năng làm việc trên đường nhưng không thấy nhà xe bị xử lý”, anh Tuấn Anh cho hay. 

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách chiều 1-2 khá đông, xe trả khách tràn lan ở khu vực đường Phạm Hùng, xe ôm, taxi hoạt động bát nháo gây ùn tắc khu vực xung quanh bến xe. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thông tin, lượng khách về qua bến chiều 1-2 có tăng nhẹ so với ngày thường, nhưng vẫn nằm trong khả năng điều tiết. Trong khi đó, tại khu vực đường Trần Thủ Độ, sau bến xe Nước Ngầm,  giao thông khá lộn xộn do một số nhà xe đã trả khách ngay trên đường mà không vào bến xe. 

Giám đốc bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành cho biết, từ chiều mùng 4 Tết, lượng khách về bến Giáp Bát so với ngày thường vào khoảng 130%, nhưng sang ngày mùng 5 Tết, lượng khách về bến lại giảm đi. “Bến xe đã có kế hoạch giải tỏa khách, có lực lượng điều tiết xe ra/vào bến hợp lý để hạn chế tình trạng ùn tắc trước cửa bến xe”, ông Nguyễn Tất Thành thông tin.