Xây dựng hầm chui qua nút Thanh Xuân và Trung Hòa

ANTĐ - Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT - Tedi cho biết, với lưu lượng phương tiện lưu thông hiện tại, nút giao Thanh Xuân sẽ mãn tải vào năm 2015, Mai Dịch là năm 2020, còn 2 nút giao Trung Hòa và Lê Văn Lương sẽ vào khoảng năm 2025. Do đó, việc đầu tư hầm chui Thanh Xuân là cần thiết và hoàn thành vào năm 2015 là thích hợp. 

Theo thiết kế của Tedi, chiều dài hầm sẽ là 714m. Trong đó có 109m hầm kín, 360m hầm hở và 250m tường chắn. Tổng mức đầu tư dự kiến 585 tỷ đồng. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, sẽ đầu tư xây dựng hầm chui tại 2 nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa sử dụng vốn dư của đường Vành đai 3 giai đoạn 2.

Theo đó, đại diện Ban QLDA Thăng Long - chủ đầu tư đường Vành đai 3 giai đoạn 2, hiện vốn dư của đường Vành đai 3 còn khoảng 2.100 tỷ đồng. Trừ khoảng 100 tỷ đồng sẽ dành cho tư vấn lập dự án đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sắp tới thì còn lại 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phía  JICA chỉ đồng ý sử dụng vốn dư này để đầu tư các công trình có liên quan đến đường Vành đai 3. Như vậy, với số tiền này có thể thu xếp đầu tư cả hai nút giao cùng lúc, bởi hầm chui Thanh Xuân chỉ hơn 500 tỷ đồng, còn lại sẽ lập dự án đầu tư và triển khai xây dựng nút giao Trung Hòa.