Vụ chai Dr. Thanh có dị vật ở Thanh Hóa: Sản phẩm đã bị tác động bởi ngoại lực

ANTĐ - Đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định, dị vật trong chai nước Dr. Thanh được phát hiện tại tỉnh Thanh Hóa là do tác động bởi ngoại lực.

Liên quan đến phản ánh của người tiêu dùng về chai nước Dr. Thanh có dị vật được phát hiện tại Thanh Hóa, chiều qua, 7-6, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có buổi làm việc với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, và ông Xuân Hùng - người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm.

Ông Hoàng Văn Tuế (áo trắng), Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa và ông Xuân Hùng - người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm tại buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Ghi nhận tại hiện trường, bằng mắt thường cho thấy, 6 chai sản phẩm Dr.Thanh trong cùng một lốc, sản xuất ngày 07/08/2015, hạn sử dụng ngày 07/08/2016, có dấu hiệu cũ bẩn, các vết đen bám vào giữa các kẽ răng cưa bên ngoài nắp nhựa cứng. 

Có 3 chai có dấu hiệu được bảo quản trong môi trường nhiệt độ cao dẫn đến phần vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy dính chặt vào nắp nhựa. Có 1 chai nắp nhựa cứng bị móp hẳn biến dạng, nghi là chai ở góc lốc sản phẩm bị đánh rơi từ trên cao xuống. 

Trong số 3 chai sản phẩm có dấu hiệu bị tác động không bình thường này có 2 chai xuất hiện cặn bẩn có hình nấm mốc bên trong – chính là 2 sản phẩm lỗi mà ông Xuân Hùng đã phản ánh.

Nắp chai nhựa cứng bị biến dạng nghi do va đập mạnh

Đại diện Tân Hiệp Phát - ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn, cho biết, với các dấu hiệu rõ ràng như vậy, thì việc sản phẩm bị hư hỏng là có thể xảy ra. 

Ông Khôi đồng thời khẳng định, các sản phẩm do ông Xuân Hùng phản ánh đã bị tác động bởi lực rơi, va đập, nhiệt độ cao, dẫn đến khả năng làm lọt không khí và gây nên cặn bẩn có hình nấm mốc. 

Lý giải về vấn đề này ông Khôi cho biết, do sản phẩm Dr. Thanh không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, nên một khi không khí lọt vào, rất có thể gây nhiễm vi sinh, tạo thành hiện tượng cặn bẩn hoặc nấm mốc trong sản phẩm.

Vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy bám chặt vào nắp chai

Tuy nhiên, ông Khôi nhấn mạnh: “Bất kể xuất phát từ lí do gì và từ công đoạn nào, một khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát đến tay người tiêu dùng trong trạng thái không hoàn hảo thì Tập đoàn cũng tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm, và xin được chân thành xin lỗi người tiêu dùng về những phiền toái mà người tiêu dùng gặp phải”.

Và để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết, sẽ chủ động kiểm tra các chỉ tiêu sinh hóa trên mẫu lưu sản phẩm cùng lô và công khai kết quả này.