VNG chuyển nhượng cho FPT sàn thương mại điện tử 123mua.vn

ANTĐ - Ngày 9-7, Công ty cổ phần VNG và Tập đoàn FPT đã hoàn thành chuyển nhượng sàn Thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn. Mục tiêu của FPT là sở hữu trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo. FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn.  

Trước khi chuyển nhượng, 123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG

Với năng lực công nghệ sẵn có và tận dụng thế mạnh của 123mua.vn, FPT sẽ mang đến cho khách hàng thêm các tiện ích mới như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt, giao dịch thông qua sự đảm bảo của FPT.

123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với tập khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.

Sendo.vn là sàn TMĐT của FPT, có số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến cho khách hàng. Sendo.vn tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ trọn gói và đảm bảo từ mua bán đến giao hàng trên phạm vi toàn quốc. 100% các giao dịch trên Sendo.vn do FPT giao nhận và thanh toán. Điều này cho phép Sendo.vn đánh giá toàn diện, chính xác về các gian hàng trên sàn và đưa ra các tư vấn hợp lý cho khách hàng lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng.

VNG chuyển nhượng cho FPT sàn thương mại điện tử 123mua.vn ảnh 2

Sau khi chuyển giao 123mua.vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VNG nhấn mạnh: “VNG tin rằng việc sáp nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo. Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng, chiến lược mảng thương mại điện tử của VNG trong những năm tiếp theo sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn vào các tiện ích, ứng dụng trên mobile, hệ thống thanh toán và chăm sóc khách hàng.”

Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn cho biết: “Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển TMĐT tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.”

Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.

Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.

PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.

Sau hơn 26 năm thành lập, FPT hiện là công ty công nghệ thông tin- viễn thông hàng đầu  của Việt Nam với quy mô doanh thu đạt trên 28.000 tỷ đồng (tương đương gần 1,4 tỷ USD) và nhân lực trên 17.000 người. Đồng thời, dẫn đầu trong các lĩnh vực: Xuất khẩu phần mềm; Tích hợp hệ thống; Phát triển phần mềm; Dịch vụ CNTT; Phân phối sản phẩm công nghệ.

VNG là một công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet và công nghệ tại Việt Nam. Thành lập từ năm 2004, đến nay VNG đã đang phát triển lớn mạnh và là chủ sở hữu của nhiều sản phẩm dịch vụ nội dung số nổi bật như Zalo, Zing MP3, 123Pay, CSM. Theo bình chọn của Anphabe và AC Nielsen thực hiện vào tháng 2-2014, VNG là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Internet, thương mại điện tử. VNG đang từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành nội dung số và CNTT tại Việt Nam với sứ mệnh “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”.

Hiện tại, có hơn 30 triệu người Việt Nam đang giải trí, mua sắm trực tuyến hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng hàng ngày thông qua nhiều sản phẩm giải trí, liên kết cộng đồng và phần mềm của VNG.

Thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng

Sendo.vn là một dự án thương mại điện tử do FPT Online phát triển, ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9-2012. Sendo.vn được xây dựng theo mô hình B2B2C (business-to- business- to-consumer) đã mở ra sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho người bán và người mua trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu của Sendo.vn là tạo ra một trung tâm mua sắm uy tín số 1 về giao dịch tại Việt Nam.

Tháng 5-2014, Sendo.vn được tách ra thành Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, chuyên về mảng Thương mại điện tử. Trong khi đó, sàn thương mại điện tử 123mua.vn đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và tích lũy nhiều kinh nghiệm, giá trị trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT theo mô hình C2C (Customer to Customer) tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục