Vietnam Airlines xin lỗi, cam kết xử lý nghiêm việc tiếp viên làm lây lan dịch ra cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ANTD.VN - Trong thông cáo phát đi vào chiều nay, 2/12, Vietnam Airlines xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly.

Khu vực cách ly của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines ở TP.HCM đã bị đóng cửa

Khu vực cách ly của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines ở TP.HCM đã bị đóng cửa

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus SARS-Cov-2 cho người khác.

“Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”- thông cáo của Vietnam Airlines cho hay.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM.

Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2. Ước tính, đã có khoảng 10.000 lượt phi công, tiếp viên, cán bộ nhân viên của hãng đã thực hiện cách ly tại các trung tâm này.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm, cụ thể là Vietnam Airlines và cơ sở cách ly của Vietnam Airlines.