Vietnam Airlines sẽ thành hãng hàng không 5 sao

ANTĐ - Cùng với việc đầu tư và đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới Airbus A350, Boeing 787-9 và triển khai tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ, đến tời điểm này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hoàn thành kế hoạch nâng cấp chất lượng dịch vụ để đạt chuẩn 4 sao.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cam kết sẽ hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ và kỳ vọng trong vòng 3 năm nữa sẽ phấn đấu lên thành hãng hàng không 5 sao.

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines, ngay từ giữa năm 2014, Skytrax (Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc) đã chấm điểm khoảng 80% trên tổng số hơn 970 tiêu chí được xếp hạng 4 sao trở lên.

Ngay sau đó, Vietnam Airlines xây dựng và triển khai tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ dành cho đối tượng khách hàng cao cấp và trên các đường bay dài, phù hợp với các xu thế dịch vụ của các hãng hàng không hàng đầu thế giới gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống, trên máy bay theo chuẩn khách sạn, bán hàng miễn thuế, quầy bar… và đạt 100% tiêu chí của Skytrax đề ra.

Tiếp viên Vietnam Airlines pha chế cocktail phục vụ hành khách

Đối với dịch vụ mặt đất, hãng tập trung nâng cấp, cung ứng các dịch vụ chăm sóc hành khách hạng thương gia như xây dựng hệ thống dữ liệu chăm sóc hành khách; quầy làm thủ tục hạng thương gia cũng được Vietnam Airlines bài trí đẹp và sang trọng hơn. Phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay căn cứ trong nước cũng được nâng cấp cả về trang thiết bị và dịch vụ.

Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ sớm triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế, dự kiến sẽ bắt đầu từ 1/1/2016.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, trong giai đoạn đầu hãng bắt đầu triển khai đội tàu bay mới và dịch vụ 4 sao thì giá vé không thay đổi. Đây cũng là điều mà Vietnam Airlines mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm và được hưởng nhiều dịch vụ hàng không tốt hơn.

Đưa ra con số ấn tượng về lượng khách đi trên dòng máy bay Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác qua gần 2 tháng, ông Minh tiết lộ, chỉ số sử dụng ghế hạng thương gia tăng vọt tăng trên 75-80%.