Kinh doanh

Vắng khách, shop “bắt trend” chị ong nâu khuyến mại sâu

Hà Linh
ANTD.VN -  Các cửa hàng bán lẻ quần áo thời trang, giày dép, đồ gia dụng… liên tiếp gửi thông tin cho khách hàng về các chương trình giảm giá sâu.
Vắng khách, shop “bắt trend” chị ong nâu khuyến mại sâu ảnh 1

Cửa hàng thời trang liên tiếp gửi thông báo khuyến mại đến khách hàng

Nhiều ngày nay, chị Thảo Trang (Ba Đình- Hà Nội) liên tiếp nhận được thông báo từ một số thương hiệu quần áo thời trang khá nổi tiếng như: Owen, Canifa, Sunfly, VietBrother… về các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu.

“Dường như ngày nào tôi cũng nhận được thông báo từ các hãng thời trang trong nước. Không chỉ thông báo giảm giá đến 50% hàng loạt sản phẩm, họ còn có chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử, khách hàng thân thiết… Phần lớn chương trình kéo dài đến hết tháng 7 này”- chị Thảo Trang cho biết.

Ghi nhận tại các tuyến phố Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Bộc cho thấy, các biển quảng cáo giảm giá hàng hóa được treo ở vị trí dễ nhìn. Các chương trình khuyến mại thường mang tên: Flash sale, chỉ 299k/sản phẩm, giảm giá 50%...

Thậm chí, gửi tin nhắn đến khách hàng, có hệ thống còn “bắt trend” “chị ong nâu nâu” đang nổi trên mạng xã hội Tik Tok thời gian gần đây để thu hút khách. Với mức giảm giá đến 55% hàng hoạt sản phẩm, hệ thống cửa hàng quần áo thời trang này mời gọi khách hàng: “Chị ong nâu nâu nâu nâu, chị đi mua sale, mua sale”…

Không riêng gì mặt hàng quần áo, các mặt hàng túi xách, giày dép cũng giảm giá khá sâu. Chủ một cửa hàng giày dép made in Vietnam trên phố Nguyễn Thái Học (Đống Đa- Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi “chạy” chương trình giá 100 nghìn/1 đôi giày (dép) với nhiều mẫu từ mấy ngày nay. Tuy nhiên, khách mua rất ít”.

Tương tự, thời điểm này, khách hàng dễ dàng mua được sản phẩm gia dụng giảm giá tại hệ thống siêu thị điện máy. Chẳng hạn, tủ lạnh được giảm giá đến 30% khi khách hàng mua online; mua máy lọc nước, máy khoan, đồ bếp… giảm đến 47%. Một số hệ thống cửa hàng điện máy xả hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt… của một số hãng, giá down đến gần 50%...

Nhiều khách hàng cho biết, nhờ có khuyến mại, giá bán các nhóm mặt hàng trên khiến khách hàng khá dễ mua. Chẳng hạn sản phẩm quần áo giá 400-500.000 chỉ còn một nửa. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài đã khiến thu nhập của người dân giảm mạnh, tâm lý tiết kiệm để trang trải chi phí thiết yếu nảy sinh nên dù hàng hóa có giá thấp, nhiều người vẫn không mua sắm mà ưu tiên cho nhu yếu phẩm khác.

Thực tế từ khi dịch bệnh bùng phát, các chương trình giảm giá hàng hóa đã được triển khai rầm rộ. Tuy nhiên, sau mỗi quyết định siết chặt phòng dịch của thành phố, khuyến mại dường như sâu hơn, rộng hơn. Mặt khác, thời điểm hiện tại đã là giữa mùa hè, sức mua lại không cao nên các cửa hàng bán lẻ muốn đẩy hàng đi để nhập hàng cho mùa vụ mới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC