Kinh doanh

Ùn ùn mua sắm trong Ngày Vàng khuyến mại

Linh Nhật
ANTD.VN - Trong 2 Ngày Vàng khuyến mại (12 và 13-11), 32 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội với mức giảm giá sâu lên tới 50% đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến mua hàng. Số liệu thống kê cho thấy, lượng khách và doanh số tại các điểm vàng này tăng khoảng 30-40% so với ngày thường.

Ùn ùn mua sắm trong Ngày Vàng khuyến mại ảnh 1

Các điểm vàng khuyến mại đều có mức giảm giá sâu đối với nhiều mặt hàng

Lượng khách hàng tăng mạnh

Năm nay, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp, siêu thị lớn như Big C, Hapro, Vinmart, Picco, HC, Mediamart, Hiền Lương, Lan Chi… tham gia. Trong đó, điểm nhấn của Tháng khuyến mại năm nay là 2 Ngày Vàng khuyến mại (12 và 13-11) với 32 điểm vàng có mức giảm giá từ 10-50%, đặc biệt có 6 điểm vàng của các doanh nghiệp bán lẻ khu vực ngoại thành. 

Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại nói chung và 2 Ngày Vàng khuyến mại nói riêng, siêu thị đã bố trí nguồn hàng dồi dào với mức giảm giá nhiều sản phẩm từ 10-49%, cùng đội ngũ nhân sự sẵn sàng phục vụ lượng khách tăng đột biến.

“Năm ngoái, trong tháng khuyến mại, trung bình mỗi ngày Big C đón khoảng 20.000 lượt khách. Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu tăng 5% và đã chuẩn bị hàng đủ cho lượng khách dự kiến”. Ngay trong Ngày Vàng khuyến mại đầu tiên, theo bà Nguyễn Thúy Quỳnh, do thời tiết thuận lợi nên khách hàng đến Big C đã tăng đột biến. Tại siêu thị này, các mặt hàng thực phẩm khuyến mại thu hút khách hàng nhiều nhất.

Trong khi đó, tại siêu thị điện máy HC Long Biên, 90% trong tổng số hơn 5.000 mã hàng được bày bán có mức giảm giá tối đa lên đến 49%. Ông Nguyễn Việt Trung (Phó Giám đốc HC Long Biên) cho biết, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, siêu thị đồng thời triển khai nhiều chương trình khác bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, như chương trình mua trả góp 0% hay chương trình bán chảo đồng giá 9.000 đồng.

“Trong tháng khuyến mại, lượng khách đến HC Long Biên mỗi ngày tăng khoảng 32% so với những tháng thông thường, doanh số tăng khoảng 40-45%. Đặc biệt trong Ngày Vàng khuyến mại, lượng khách của chúng tôi còn tăng cao hơn” - ông Nguyễn Việt Trung cho biết

Hệ thống siêu thị Vinmart năm nay đăng ký 5 điểm vàng khuyến mại. Thời điểm Tháng khuyến mại năm nay cũng trùng với tháng sinh nhật của Vinmart, vì vậy bên cạnh các chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hệ thống siêu thị này còn có các chương trình khuyến mại khác như bốc thăm trúng thưởng trên quy mô toàn quốc, mua hàng tặng hàng, tặng hàng kèm điều kiện hóa đơn...

Giảm giá sâu nhưng phải đảm bảo chất lượng

Tháng khuyến mại được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hàng năm, trong đó điểm nhấn chính là Ngày Vàng khuyến mại với mục đích đem đến cho người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng giá cả ưu đãi nhất; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tháng khuyến mại Hà Nội 2016 thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2015, các điểm thuộc khu vực ngoại thành chiếm 26%.

Trong dịp này, các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị đều có chương trình giảm giá với nhiều hình thức khác nhau, thu hút đông đảo người đến mua sắm. Để bảo vệ người tiêu dùng, trong những Ngày Vàng khuyến mại, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra các điểm bán hàng. 

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, qua kiểm tra các điểm vàng, nhìn chung các doanh nghiệp tham gia đều đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do Sở đưa ra. Đó là quảng bá thông tin về Ngày Vàng rộng rãi; chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo không có hàng nhái, hàng kém chất lượng; nguồn nhân lực phục vụ cũng như đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng.

Theo đại diện các doanh nghiệp, siêu thị tham gia làm điểm vàng khuyến mại, năm nay chưa nhận được phản ánh tiêu cực nào của người tiêu dùng về các sản phẩm trong chương trình khuyến mại của Tháng khuyến mại Hà Nội. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC