Tùy từng lúc chứ!

ANTĐ - Dân gian thường có cụm từ “hạ cánh an toàn” để chỉ những cán bộ công chức gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát, tham ô, lãng phí nhưng cuối cùng vẫn yên thân, “rút êm” không sứt mẻ gì.

- Nhằm nhò gì. Ngày trước thường thì mấy ông đó chỉ “hạ cánh an toàn” trong yên lặng, giờ đây thậm chí giữa “giông bão” cũng vẫn tiếp đất ngon lành.

- Ý ông là sao?

- Thì đấy, báo chí vừa lên “danh sách đen” một loạt công trình giao thông đường bộ làm ăn gian dối, chả gây nên “bão” dư luận còn gì. Vậy mà không thể truy ra ai gian dối, nhà thầu, chủ đầu tư không chỉ hạ cánh an toàn mà còn… ngủ ngon lành.

- Sao họ tài thế nhỉ? Khi mấy ông đấy đến tuổi về hưu, khéo phải mời sang… lái máy bay. Nhưng tôi nghĩ, mặt đường, mặt cầu lún sống trâu, ổ trâu, ổ gà nứt toác như ruộng khô hạn… lù lù trước mắt thiên hạ, trách nhiệm né đi đâu được?

- Thiếu gì cách? Đổ vấy cho xe chạy quá nhiều, nhựa đường nhập về quá tồi. Bí quá thì đổ tại thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. 

- Tôi còn nhớ ông “tư lệnh” ngành giao thông đã từng “rút kiếm” quyết định “trảm” tướng vì làm ăn chậm chạp, ì ạch.

- Ờ thì… chỉ “trảm” tướng làm ăn chậm chạp thôi, còn mấy tướng “dính” đến các vụ cầu đường xuống cấp toàn… làm nhanh, sớm hơn tiến độ. Chắc vậy.