- Myanmar có thể là nước đầu tiên mua máy bay JF-17 Thunder
- Trung Quốc bất lực trong việc “đuổi” Nga khỏi dự án phát triển máy bay chiến đấu JF-17
- Trung Quốc tiếp tục phóng vệ tinh viễn thám số 26
Ngoài ra, theo một thông cáo báo chí của tập đoàn Airbus, hai bên cũng đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) về lựa chọn mua thêm 30 chiếc máy bay hành khách A-330 nữa.
“Ngày nay, Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất đối với hàng không thế giới, chúng tôi có thể tự tin cho rằng vận tải hàng không tại Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng”, ông Fabrice Bregier, chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành Airbus nói và cho biết thêm rằng: “Chúng tôi tự hào được đóng góp cho sự phát triển này”.
Máy bay hành khách A-330-200F của Airbus
Theo dự báo thị trường của Airbus, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu về vận tải hành khách hàng không, dựa vào thực tế rằng vận tải hành khách của nước này đang phát triển trên mức trung bình của thế giới.
“Vận tải đường không nội địa ở Trung Quốc sẽ trở thành thị trường đứng đầu thế giới trong vòng 10 năm tới”, tập đoàn Airbus cho biết trong một thông cáo báo chí.
Theo nhà sản xuất máy bay này, trong giai đoạn 20 năm tới, từ 2014 tới 2033, Trung Quốc sẽ cần tới hơn 5.300 chiếc máy bay vận tải hành khách thương mại mới để đáp ứng yêu cầu phát triển của họ.
Hiện tại, đội máy bay Airbus đang hoạt động trong biên chế của các nhà khai thác hàng không Trung Quốc bao gồm 1.150 chiếc, trong đó có 150 chiếc máy bay thuộc dòng A-330.