Trực tiếp giải quyết những bức xúc của người dân

ANTD.VN - Với mục đích gần dân, sát dân và giải quyết những bức xúc của người dân liên quan đến công tác công an, CAP Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” báo cáo kết quả giải quyết ý kiến nhân dân tại hội nghị này được tổ chức trước đó 6 tháng.

Một ngày mưa phùn ẩm ướt nhưng hội trường UBND phường Trung Văn gần như kín chỗ. Ngoài những người già, cán bộ hưu trí cũng không thiếu những người trẻ. Họ cho biết đã phải sắp xếp công việc ổn thỏa để đến đây, lắng nghe ý kiến trả lời của CAP Trung Văn về những kiến nghị trước đó.

Bác Trần Quang Khải, Bí thư Chi bộ TDP số 2 khẳng khái, đây là hội nghị mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện bản chất của lực lượng công an từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu và luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân để hoàn thiện và sửa mình, đúng theo phong cách của người chiến sỹ Công an Việt Nam.

Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong, Trưởng CAP Trung Văn, tại hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức vào tháng 6-2016, CAP đã nhận được 6 yêu cầu của người dân sinh sống trên địa bàn phường, đề nghị lực lượng công an phường giải quyết nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân của CAP Trung Văn được xem như buổi "tiếp xúc cử tri" của lực lượng công an phường

Nhận thấy tất cả các vấn đề người dân nêu đều sát sườn với cuộc sống hàng ngày, chỉ huy CAP Trung Văn đã chỉ đạo các lực lượng cùng đồng loạt vào cuộc, giải quyết từng vấn đề từ khai báo tạm trú, tạm vắng, trẻ em đi xe máy tốc độ cao trong khu đô thị, đổ rác phế thải đến chống ùn tắc trên các tuyến đường.

Bà Phạm Thị Xuân, tổ dân phố 12 phấn khởi cho biết, khi tôi mới chuyển đến khu vực này, không biết phải đăng ký tạm trú ở đâu, nên đã kiến nghị CAP Trung Văn tăng cường đăng ký tạm trú cho nhân dân tại các khu đô thị. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, lực lượng CAP Trung Văn đã phối hợp với Ban Quản lý chung cư bố trí 1 phòng làm việc để tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính, đăng ký tạm trú tại tầng 1 tòa nhà The Light vào các buổi tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần với sự ứng trực của các đồng chí CSKV. Đến nay về cơ bản người dân tại các khu đô thị đã có sổ tạm trú khiến người dân chúng tôi rất yên tâm về hàng xóm của mình.

Hơn 2 năm gắn bó với người dân Trung Văn - Phùng Khoang, một trong những khu vực phức tạp nhất về ANTT, phạm pháp hình sự của CAQ Nam Từ Liêm, lực lượng CAP Trung Văn không ngừng nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của nhân dân đã đấu tranh khám phá 55/73 vụ việc phạm pháp hình sự trên địa bàn. Thường xuyên làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, tạm trú tạm vắng và đề xuất CAQ cấp CCCD 3 đợt lưu động cho hơn 1.000 công dân trên địa bàn có nhu cầu.

Trên địa bàn phường Trung Văn có 6 tuyến đường chạy qua, đặc biệt mới đây nhất, thành phố Hà Nội đã triển khai tuyến xe buýt BRT đi qua đường Tố Hữu thuộc địa bàn phường Trung Văn do đó, áp lực giao thông tại khu vực này tiếp tục gia tăng. Do vậy, trong những ngày qua, CAP Trung Văn đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan chủ động bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo xe buýt BRT lưu thông qua địa bàn an toàn và thuận lợi.

Chỉ huy CAP Trung Văn khẳng định, từ công tác nắm tình hình địa bàn và từ ý kiến của người dân, CBCS CAP Trung Văn đã nghiêm túc tiếp thu, triển khai thành nhiệm vụ thường xuyên để hoạt động lắng nghe ý kiến nhân dân trở nên thiết thực, phát huy được hiệu quả. Từ đó, nhân dân tin tưởng vào lực lượng công an và giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ.