Thế giới

Trong khủng hoảng, Nestle rút thương hiệu mỳ bán chạy nhất Ấn Độ

Trung Hiếu
ANTĐ - Đại diện công ty Nestle Ấn Độ vừa cho hay, tạm thời họ sẽ rút tất cả sản phẩm mỳ ăn liền mang thương hiệu Maggi bán chạy nhất của hãng khỏi thị trường quốc gia Nam Á này.
Ấn Độ là thị trường lớn nhất của thương hiệu mỳ tôm Nestle Maggi

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của thương hiệu mỳ tôm Nestle Maggi

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của thương hiệu mỳ tôm Nestle Maggi Động thái trên diễn ra trong bối cảnh dư luận rất lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm, khi một số bang ở Ấn Độ vừa kiểm tra sản phẩm mỳ Maggi và phát hiện hàm lượng chì cao hơn mức cho phép.

Đại diện của hãng Nestle đưa ra tuyên bố vào ngày hôm nay (5/6) rằng, mỳ ăn liền Maggi hoàn toàn an toàn. Nhưng “những diễn biến gần đây và tâm trạng lo ngại vô căn cứ về sản phẩm đã dẫn tới tình trạng nhầm lẫn cho người tiêu dùng”.

Phía Nestle nói rằng sự nhầm lẫn đã tăng lên tới mức “buộc chúng tôi phải quyết định định rút mỳ Maggi ra khỏi các kệ hàng, dù sản phẩm này là an toàn”. Công ty thực phẩm khổng lồ cũng hứa sẽ đưa loại mỳ bán chạy của họ trở lại thị trường ngay khi vấn đề hiện nay được giải quyết.

Trước đó, mỳ Maggi đã bị cấm bán trong 15 ngày tại thủ đô Delhi của Ấn Độ, cũng như một số bang, trong đó có bang Gujarat. Tuy nhiên, những bang khác thì không cấm vì cho rằng loại mỳ ăn liền này an toàn.

Lệnh cấm mỳ Maggi trước đó ở Delhi đã được giới truyền thống Ấn Độ đưa tin tràn ngập, đồng thời người dùng ở các nền tảng mạng xã hội cũng tích cực truyền thông tin cho nhau.

Ở mạng xã hội như Twitter, người dùng đã có những chia sẻ đầy hài hước hoặc lo ngại một cách nghiêm túc về sức khỏe cộng đồng liên quan tới lệnh cấm nói trên.

Trong vài ngày qua, những từ khóa như #Maggi, #Maggiban, #Maggiinasoup, #MaggiKeSideEffects đã trở thành xu hướng nổi bật tại Ấn Độ.

Hiện thương hiệu mỳ ăn liền Maggi đang chiếm tới 80% thị trường mỳ ăn liền của Ấn Độ và được gắn nhãn hiệu là mặt hàng chủ lực thứ 3, chỉ sau gạo và đậu lăng.

Mỳ ăn liền bắt đầu “cập bến” Ấn Độ hồi năm 1983 và dễ dàng được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa trên khắp đất nước này.

Trong khi đó, hãng Nestle xâm nhập thị trường Ấn Độ từ năm 1912, khi hãng này ra mắt tại đây dưới cái tên The Nestle Anglo-Swiss Condensed Milk Company (Export) (Công ty sữa đặc Anglo-Swiss Nestle (Xuất khẩu)).

Theo BBC

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC