Trò hề rẻ tiền mang tên "công chúa Thủy Tề"

ANTD.VN - Thêm một trò hề mang tên “công chúa Thủy Tề” làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày gần đây. Đó là “nickname” của một cậu thanh niên được cho là “nối gót” Lệ Rơi, tự biến mình thành thảm họa trên mạng xã hội bằng việc tung hàng loạt bức ảnh, clip giả gái với trang phục và cách biểu cảm không thể “lố” hơn.

Trò hề rẻ tiền mang tên "công chúa Thủy Tề" ảnh 1Một trong số loạt ảnh Tùng Sơn tung lên mạng 

Sự xúi giục của một ê-kíp?

Sơn Chanh Ny (hay còn được biết đến với tên Tùng Sơn) là tên thật của “công chúa Thủy Tề”. Cậu thanh niên sinh năm 1995 đến từ Trà Vinh này bắt đầu nổi như cồn sau khi đoạn clip ghi lại cảnh Tùng Sơn tham gia một cuộc thi hát chuyên về acoustic (hát mộc) được lan truyền rộng rãi. Người ta tò mò nhấp chuột để xem màn trình diễn của một giọng ca không thể dở hơn. Bất chấp đây là tiết mục mua vui có chủ đích rõ ràng, sự tò mò vẫn giúp cho Tùng Sơn trở thành “hiện tượng” mạng chỉ sau một đêm. Và đoạn clip trên được xem là bước đi đầu tiên trên con đường nổi tiếng bằng mọi giá của anh chàng này. 

Chỉ có điều, không khó nhận ra đứng đằng sau sự dị hợm của Tùng Sơn là bàn tay dàn dựng của cả một ê-kíp, thậm chí không ngoại trừ sự vào hùa của chính đơn vị tổ chức sân chơi âm nhạc kể trên. Sở dĩ nói vậy là bởi nếu không có đoạn clip đi thi hát của Tùng Sơn được lan truyền với tốc độ ánh sáng thì có lên Google tìm kiếm cũng chẳng ai biết đến cuộc thi hát mà anh tham gia. Và giữa lúc Tùng Sơn đang làm náo loạn cộng đồng mạng thì thông tin về cuộc thi này cũng được giới truyền thông ồ ạt đăng tải. 

Không chỉ vậy, ngay sau khi Tùng Sơn trở thành từ khóa được cư dân mạng “săn lùng” ráo riết, có hẳn Fanpage riêng, thì người được xem là bạn trai của “công chúa Thủy Tề” bất ngờ xuất hiện với một loạt bức ảnh thể hiện sự sắp đặt rõ ràng như: cùng nhau che ô đi dưới mưa, ôm nhau khi đi xe máy… Người này sau đó được tiết lộ là một “stylist” ở Sài thành và nhờ gắn với Tùng Sơn mà trang mạng xã hội cá nhân của anh này cũng tăng vọt, lên tới gần trăm nghìn người bấm nút theo dõi. Nhiều người tin rằng “stylist” này chính là người đứng sau Tùng Sơn, giúp anh vạch ra kế hoạch tự “hạ bệ” nhan sắc, làm mình xấu đi bằng mọi giá để mua vui thiên hạ hòng nổi tiếng. Và sự xuất hiện của anh này bên cạnh Tùng Sơn cũng là cách để tự PR bản thân, đương nhiên mục đích cuối cùng là nổi tiếng “lây” vì được nhiều người biết đến. 

Cái giá của trò hề

Chỉ chưa đầy 1 tuần mà trang Fanpage của Tùng Sơn đã có cả triệu lượt người bấm nút “like” (yêu thích) bất chấp lý do của sự nổi tiếng này là một trò “lố” rẻ tiền. Mặc cho những bình luận xỉa xói, mỉa mai và “gạch đá” “ném” tới tấp, Tùng Sơn vẫn thản nhiên giả gái, lấy thân mình ra làm đủ trò hề mà không hề xấu hổ. Không thể phủ nhận độ “hot” của Tùng Sơn khi trên mạng tràn ngập các clip, ảnh “chế” lấy cảm hứng từ ngoại hình, phong cách ăn mặc và biểu cảm phát sợ của “công chúa Thủy Tề”.

Xét về mặt PR tiếp thị hình ảnh để nổi tiếng bất chấp sự chê cười của người đời, thì Tùng Sơn đã thành công. Điều này trước mắt có thể mang lại mối hời như việc bán quảng cáo trên mạng cho Tùng Sơn cùng ê-kíp đứng sau anh ta. Tuy nhiên, việc đặt chân vào showbiz chắc chắn là giấc mơ không thể nào có thật. Bởi lẽ cũng với chiêu trò này, những Kenny Sang hay Lệ Rơi rốt cuộc đều nhanh chóng “chìm nghỉm” và rơi vào quên lãng. Thực tế đã chứng minh chẳng “bầu sô” hay ngôi sao giải trí nào dại gì khiến hình ảnh cũng như tên tuổi của mình trở nên rẻ tiền khi gắn với những trò lố. Còn “tuổi thọ” cho những sự nổi tiếng bắt nguồn từ sự tò mò của cư dân mạng thường chẳng kéo dài bao lâu.

Bản thân Lệ Rơi - “thảm họa” được xem là “tiền bối” của Tùng Sơn sau khi ảo tưởng bước chân vào showbiz cũng đã phải trở về quê nhà tiếp tục nghề bán ổi. Từ kinh nghiệm chua xót của bản thân mình, Lệ Rơi đã thừa nhận cách để trở nên nổi tiếng bằng mọi giá của Tùng Sơn sẽ không bền. Dẫu biết trước kết cục chẳng hay ho gì của những chiêu trò lố bịch, song Tùng Sơn hay ê-kíp đứng sau anh chàng này vẫn cố tình bán rẻ bản thân để đổi lấy danh vọng và tiền bạc.