Tour Hà Giang, Mộc Châu đắt khách

ANTĐ - Bước vào đợt cuối thu, đầu đông được cho là cao điểm của mùa du lịch cuối năm, nhiều người đi du lịch đã có kế hoạch lên đường xả hơi. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, cộng với không khí trong lành, các điểm tọa lạc trên cung đường vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La)… đang là những lựa chọn hàng đầu của người đi du lịch. 
Tour Hà Giang, Mộc Châu đắt khách  ảnh 1

Những địa danh nằm trên cung đường Tây Bắc là những điểm đến “nóng” nhất trong mùa đông năm nay 

“Ăn theo” mùa hoa

Cuối thu, đầu đông là mùa của các loài hoa, từ hoa tam giác mạch (Hà Giang) cho đến các mùa hoa cải Mai Châu - Mộc Châu… nên dễ hiểu khi các điểm nằm trên tuyến Tây Bắc trở thành lựa chọn hàng đầu của những du khách thích khám phá, chụp ảnh. Đặc biệt với “cơn sốt” hoa tam giác mạch năm nay, theo thông tin từ PYS Travel, ngay từ đầu tháng 10, số lượng du khách ghép tour đi Hà Giang đã tăng đột biến, trung bình mỗi tuần có 350 khách. Con số này dự đoán sẽ còn tăng trong thời gian tới khi Lễ hội hoa tam giác mạch sẽ chính thức khai mạc từ ngày 12 đến 15-11.

Tận dụng sức quyến rũ của hoa tam giác mạch, PYS Travel cũng xây dựng tour gắn với các điểm đến tuyệt vời ở Cực Bắc Tổ quốc như cổng trời Quản Bạ nhìn xuống thị trấn Tam Sơn bốn bề mây phủ, rừng thông Yên Minh bạt ngàn hay ngôi nhà của người Mông đẹp như một tuyệt tác cổ xưa trong “Chuyện của Pao”… Ngoài Hà Giang, còn có các hành trình Mộc Châu ngắm đồi chè xanh mướt, hoa cải trắng muốt, hay đến Mù Cang Chải ngắm những thửa lúa vàng óng…

Theo ông Trần Sỹ Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông Giải pháp cho giới trẻ PYS Travel, lượng khách đến với những địa danh này ước tính tăng gấp 2 so với năm ngoái. Nắm bắt nhu cầu của du khách, nhiều nhà nghỉ, khách sạn cũng được xây dựng thêm để đảm bảo khách có thể thoải mái tham quan, nghỉ ngơi. 

Ngoài những điểm được biết tới tại miền Bắc như Mộc Châu, Ba Vì… du khách muốn rong ruổi trên những hành trình dài hơi có thể ghé thăm những bản làng Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum…, ngắm hoa dã quỳ vàng. Đặc biệt, Festival Hoa Đà Lạt sẽ được tổ chức từ ngày 29-12-2015 đến 2-1-2016 là sự kiện không thể bỏ lỡ của những “tín đồ” yêu hoa.

Tuy cuối năm mới diễn ra nhưng ngay từ tháng 10, 11, rất nhiều hãng lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Vietjoytourist… cũng đã mở những gói tour trọn gói đến xứ sở hoa, nhằm tránh tình trạng “cháy chỗ” khi vào chính hội. Bên cạnh các tour du lịch, trên các diễn đàn “phượt” đang truyền nhau điểm tham quan mới cho người yêu thích hoa hướng dương. Trong đó, nếu ghé thăm nông trường 19-5 tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Đây chắc chắn là điểm du lịch đáng lưu tâm trong thời gian tới. 

Tour Hà Giang, Mộc Châu đắt khách  ảnh 2

Nhiều sự kiện giảm giá sâu

Bên cạnh điểm sáng là các tour du lịch gắn với mùa hoa, từ tháng 10, các công ty lữ hành cũng đã chủ động đưa ra những gói khuyến mãi nhằm thu hút du khách. Không chỉ chào bán tour online như mọi năm, trước cao điểm mùa du lịch cuối năm, nhiều đơn vị đã có nhiều hình thức ưu đãi như khuyến mãi tour tại các gian hàng, hội chợ, giảm giá khi thanh toán trực tuyến, tặng quà lưu niệm… để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Theo chị Phạm Hà Anh, đại diện truyền thông Công ty Vietravel, “Ngày hội tư vấn du lịch” diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 7 và 8-11, Vietravel sẽ tung ra những mức giảm giá sâu nhằm tri ân khách hàng.

Trong đó, công ty này sẽ áp dụng mức giảm “cực sốc”: từ 1 - 3 triệu đồng cho tour Quảng Bình - Vũng Chùa - Động Thiên Đường - Cửa Lò - Quê Bác (4 ngày), giảm từ 3 - 5 triệu đồng cho tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An (4 ngày), Phú Quốc (4 ngày); giảm từ 5 - 10 triệu đồng với tour Nha Trang - Hòn Mun - I-Resort (4 ngày), Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng (4 ngày)… Các tour này sau khi được khuyến mãi có mức giá vừa túi tiền khách hàng chỉ từ 1,6 đến 4,8 triệu đồng. 

Trong khi đó cũng theo ông Trần Sỹ Sơn - Giám đốc PYS Travel, cuối năm, công ty áp dụng phương châm là ổn định giá tour, không tăng giá vào dịp cao điểm, thay vì việc giảm giá kích cầu sẽ có thêm nhiều gói giá trị gia tăng như có Photo Tour, áo tặng khách hàng, gối hơi tựa cổ, có in ảnh tặng khách và các voucher giảm giá...