Kinh doanh

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ?

P.V
ANTD.VN - Lần đầu tiên thị trường bán lẻ trong nước xuất hiện tổ hợp bán lẻ tiêu dùng công nghệ với tên gọi WIN thuộc hệ sinh thái WINLife nhà Masan. Tại đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm đồ dùng thiết yếu, dược mỹ phẩm, đồ uống, mạng viễn thông và cả giao dịch ngân hàng.

Có gì trong các cửa hàng WIN vừa đưa vào hoạt động?

Ngày 9/9/2022 vừa qua, Tập đoàn Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn vẹn điều bạn cần” với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online tại điểm đến “tất cả trong một”. Hệ sinh thái WINLife chính là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng – công nghệ độc đáo.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 1

27 cửa hàng WIN tọa lạc tại các vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP HCM

Cửa hàng WIN sở hữu không gian mua sắm hiện đại, giàu tính ứng dụng với các màu sắc trẻ trung và tươi mới. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 2

Thiết kế cửa hàng WIN được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei

Bên trong cửa hàng là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng. Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone. Đây là khu vực thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…) tích hợp offline và online nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 3

Điểm nhấn bên trong cửa hàng WIN là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng

Các sản phẩm của WinMart+ cũng được thay đổi cách sắp xếp, phân chia các khu vực rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. WIN cũng đang mang đến các chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp các chị em nội trợ hay những người đang mua sắm nhu yếu phẩm tại các chợ dân sinh có thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm tươi ngon thượng hạng như thịt MeatDeli, rau sạch WinEco, táo tây và trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 4

Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN

Tại cửa hàng Win còn có chuỗi nhà thuốc mới ra mắt của Masan là Dr.Win và CDM giao dịch Techcombank, mang đến giải pháp y tế và tài chính tiện lợi, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 5

Hội viên WIN có được cơ hội chăm sóc sức khoẻ từ Dr.Win như túi thuốc cần có của mọi gia đình, gói bảo hiểm sức khoẻ khi tích luỹ mua sắm hay chương trình tư vấn sức khoẻ hàng tuần

Đa dạng hoá dịch vụ Masan sẵn sàng tạo nên phong cách bán lẻ mới mẻ

Tổ hợp tiện ích WIN với các sản phẩm thiết yếu “Tươi ngon thượng hạng” từ WinMart+, trà sữa Phúc Long thời thượng, Dr.Win tiện lợi và CDM Techcombank, được kỳ vọng trở thành biểu tượng phong cách sống hiện đại, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian mua sắm.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 6

Khách hàng sử dụng hệ thống CDM mới của Techcombank và đặt trà – cà phê Phúc Long tại khu vực O-zone trong cửa hàng WIN

Sau 2 tuần hoạt động thử nghiệm, chuỗi cửa hàng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chị Linh Nhi, một cư dân tại khu chung cư New City, phường Bình Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Hôm nay mình xuống đi chợ thì thấy cửa hàng WIN nhộn nhịp hơn bình thường, cách bài trí cũng khác. Sau khi dạo một vòng, mình thấy rất thích diện mạo mới của WIN. Khách hàng cũng đông đúc hơn hẳn, các bà các cô, cả các bạn trẻ đều yêu thích các tính năng mới tại cửa hàng. Người thì đang thao tác với digital kiosk, người thì ngồi đợi Phúc Long,… Mình thấy cũng hay hay và mới lạ, nên mình đã nhanh chóng chụp ảnh lại để khoe với bạn bè trên facebook.”. Chị Linh cũng bày tỏ sự thích thú vì vừa mua sắm vừa có thể thưởng thức trà sữa Phúc Long ngay trong cửa hàng WIN.

Ngoài ra, WIN cũng sẽ giúp Masan tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân sự vận hành, đẩy mạnh mở rộng chuỗi. Đây chính là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng – công nghệ độc đáo. Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 - 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Tại chuỗi 27 cửa hàng WIN đầu tiên, Masan đang giới thiệu chương trình Hội viên WIN với các ưu đãi đặc quyền: Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng sẽ được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly Welcome Drink của Phúc Long và giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu, qua đó, giúp mọi người dân Việt Nam tiếp cận hàng hóa “Tươi ngon thượng hạng” với giá cả cạnh tranh. Hội viên WIN có cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các giải pháp từ Dr.Win như túi thuốc cần có của mọi gia đình, gói bảo hiểm sức khỏe khi tích lũy mua sắm hay chương trình tư vấn sức khỏe hàng tuần. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt của Dr.Win với các nhà thuốc trên thị trường hiện nay.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 7

Nhân viên cửa hàng hướng dẫn khách đăng ký hội viên WIN

Trong thời gian tới, chương trình Hội viên WIN sẽ được triển khai tại hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng thuộc WinCommerce trên toàn quốc, đồng thời được tích hợp thêm các giải pháp tài chính và ưu đãi kép từ Masan và Techcombank.

Tổ hợp tiêu dùng bán lẻ kết hợp nhiều dịch vụ trong một cửa hàng WIN có gì độc lạ? ảnh 8

Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng sẽ được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay 1 ly Welcome Drink của Phúc Long và giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu

Mô hình tiêu dùng - bán lẻ tích hợp công nghệ chú trọng trải nghiệm người tiêu dùng, cùng chương trình thành viên với các đặc quyền tốt nhất tại WIN sẽ là động lựcgiúp Masan tăng tốc trong cuộc đua trên thị trường bán lẻ khốc liệt, đồng thời thực thi tốt sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC