Tổ chức thành công "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan"

ANTD.VN -  “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok từ ngày 7 đến ngày 10/11 đã đạt được những kết quả khởi đầu tích cực. Có 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang phân phối tại Thái Lan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến lần đầu tổ chức Tuần lễ hàng Việt của TP.HCM và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và  Big C tại Thái Lan) và khẳng định, đây là một cơ hội tốt để các sản phẩm xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C của tập đoàn BJC.

Tổ chức thành công "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" ảnh 1

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, PGĐ Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Huỳnh Trang và đại diện tập đoàn BJC Big C khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM, như: Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, dầu thực vật Nakydako, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú…

Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ, sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, sức mua của khách hàng, của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan.

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát một nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan.

Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện chính là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam, như: Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, công ty cổ phần dầu thực vật Tân Bình, công ty thực phẩm Sa Giang, công ty cổ phần thực phẩm Safoco, công ty Thực phẩm Tân Vương.

Tổ chức thành công "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" ảnh 2

Lễ ký kết MOU giữa đại diện Big C Thái Lan và Tập đoàn Thiên Long

Tại lễ ký kết, ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc thương mại của Big C Supercenter cho biết, những biên bản hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan, thông qua hệ thống MM Mega Market của tập đoàn tại Việt Nam. Những MOU này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C.