Tin nhắn tiếp tay cờ bạc online

ANTĐ - Anh Trịnh Xuân Sỹ (36 tuổi, thợ cơ khí) cảm thấy không hào hứng gì với chiêu khuyến mãi của một số nhà mạng di động.

- Mỗi lần nạp thẻ, được cộng thêm lên khá nhiều, con số đấy là đáng kể đấy chứ?

- Đa số các khuyến mãi chỉ có thể gọi nội mạng, thực tế giao dịch điện thoại mỗi người có nhu cầu gọi cho các mạng khác rất nhiều, nên số tiền chi trả cho sử dụng điện thoại không “ít” hơn là mấy.

- Anh thấy các hình thức khuyến mãi của các nhà mạng ra sao?

- Các nhà mạng “đại gia” hiện nay rất ít khuyến mãi cho khách hàng cũ, mỗi tháng được một lần cộng tài khoản khi nạp tiền, nhưng rất nhiều thuê bao “ruột” không nhận được tin nhắn khuyến mãi. Đối với các nhà mạng mới thì đủ chiêu khuyến mãi, nhưng dịch vụ chăm sóc hạn chế và chất lượng sóng lại tồi.

- Anh dùng điện thoại di động lâu chưa?

- Tôi dùng đã hơn 10 năm, nhưng tôi cảm thấy như nhà mạng chỉ chăm chăm khuyến mãi cho các thuê bao mới, chắc vì nhà mạng nắm được tâm lý thuê bao lâu dài rất ngại bỏ số nên không chăm sóc kỹ các đối tượng này.

- Theo anh, khi khách hàng bị lừa đảo qua tin nhắn rác, nhà mạng có phải chịu trách nhiệm liên đới?

- Tôi không hiểu lắm về công nghệ, cách thức “hút tiền” của tin nhắn “rác”. Mặt khác, tôi thấy các dịch vụ trò chơi, thậm chí chơi cờ bạc, người chơi tham gia nạp tiền bằng tin nhắn, cước mỗi tin nhắn tham gia là không nhỏ, vậy vô tình nhà mạng tiếp tay cho hoạt động cờ bạc online.