Phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm”:

Tím tái… vì sợ hãi!

ANTĐ - Đó là tiết lộ vui của nhà sản xuất Việt kiều - Trần Dần về dự án phim đầu tiên vừa được anh cho ra mắt khán giả quê nhà. Ý định trở về Việt Nam khai thác mảnh đất phim kinh dị còn bỏ ngỏ đã nhen nhóm trong anh từ cách đây vài năm, nhưng chỉ đến khi gặp được người bạn là đạo diễn Việt kiều trẻ Lê Văn Kiệt thì ý định ấy mới “bùng” lên.


Làm phim vì thấy… bất an

Có điều ít ai biết rằng “chất xúc tác” cho ý định táo bạo này của cả hai người lại là... ngôi nhà. Chẳng là trong thời gian trở về quê nhà và sống ở Sài Gòn, cả hai tình cờ sống chung trong một ngôi nhà ở quận 3. Ngôi nhà này nằm trong một con hẻm nhỏ, lại có thiết kế cổ xưa rất khác so với những ngôi nhà xung quanh từ mái nhà lợp ngói đỏ, những bức tường rào bao quanh cao ngất, khoảng sân rộng, vài bụi tre um tùm và cả những căn phòng nhỏ tương đối biệt lập. Ngôi nhà to rộng nhưng thấp tầng nằm lọt thỏm giữa cơ man toàn nhà cao tầng vây quanh. Sự biệt lập kỳ lạ của ngôi nhà khiến cả hai vị khách đều cảm thấy bất an và bất giác nghĩ đến việc làm một bộ phim về nó. Và thế là Lê Văn Kiệt bắt tay vào viết kịch bản phim “Ngôi nhà trong hẻm” mà nhiều trang trong số đó được viết ngay tại chính ngôi nhà này.

Diễn viên tình nguyện… “liều”

Một trong hai diễn viên chính của bộ phim - nam diễn viên Trần Bảo Sơn tiết lộ ngay khi cầm trên tay kịch bản hoàn tất của “Ngôi nhà trong hẻm”, anh đã mất một đêm không thể ngủ được và phải chong đèn đến tận sáng vì…sợ. Điều ấy khiến nhà làm phim lo ngại anh sẽ từ chối vào vai trong bộ phim kinh dị này. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Anh nhận lời và háo hức chờ đến ngày bấm máy, cả khi được thông báo phần lớn cảnh trong phim sẽ phải quay vào khung giờ khuya lắc khuya lơ để tạo hiệu ứng rùng rợn và sợ hãi cho người xem.

Chồng của người đẹp Trương Ngọc Ánh thậm chí còn từ chối để “cascadeur” đóng thế mình trong một số cảnh nguy hiểm như rơi từ trên nóc nhà xuống đất, bay qua cửa kính vỡ, múa dao… Cho đến tận bây giờ anh vẫn nhớ cảm giác sởn gai ốc và ớn lạnh mỗi khi phải đứng giữa ngôi nhà và quay những cảnh kinh dị giữa đêm khuya. Ấy là chưa kể có những khi đoàn làm phim phải thức quay suốt mấy đêm liền mà không được ngủ. Trần Bảo Sơn thổ lộ đây là bộ phim mà anh hao tổn nhiều nhất về sức khỏe, còn tâm lý cũng bị ám ảnh suốt một thời gian dài.

Không chỉ Trần Bảo Sơn mà cả nữ diễn viên chính Ngô Thanh Vân cũng khiến nhà sản xuất bất ngờ vì chấp nhận tự mình đóng các pha nguy hiểm mà không cần nhờ người đóng thế. Cũng bởi thế mà khi quay những cảnh cuối trong phim, cô đã làm cả đoàn một phen tím tái vì sợ hãi khi tự mình lao qua cánh cửa lởm chởm kính vỡ mà hệ quả sau đó là toàn thân bị xây xước và bầm tím. “Đả nữ” tâm sự trong thời gian quay bộ phim này, cô thậm chí còn sợ soi gương vì bị ám ảnh bởi hình ảnh của nhân vật. Nói như lời người xung quanh thì nhìn cô rất… đáng sợ. Sau vai diễn này, cô cũng mất tới vài tháng để “tẩm bổ” lại tinh thần cho mình.

“Sự cố” ngày ra mắt…

Ngày phim ra mắt khán giả ngoài Hà Nội, cả êkip làm phim lẫn khán giả đều đã một phen… thất kinh, nhưng không phải vì tình tiết kinh dị mà bởi “sự cố” bất khả kháng. Chuyện là phim vừa chiếu được vài phút, chưa kịp có tình tiết nào “nhát” người xem thì bất ngờ trong rạp có tiếng chuông báo động kèm theo thông báo yêu cầu mọi người khẩn trương rời khỏi tòa nhà theo lối thoát hiểm vì có sự cố. Trong khi nhà sản xuất và diễn viên có mặt trong phòng chiếu còn đang ngơ ngác chưa hiểu có chuyện gì xảy ra thì hàng trăm khán giả đã hò nhau nhốn nháo bỏ ra ngoài đến mức lo ngại cảnh chen lấn xô đẩy nhau, nữ nhạc sĩ Giáng Son đang có mặt trong phòng chiếu đã phải đứng lên trấn an: “mọi người bình tĩnh, hết sức bình tĩnh”. Cũng may, khi cảnh chen lấn chưa kịp xảy ra thì lại có thông báo đó là sự cố giả do một vị khán giả vô tình… nhấn vào nút báo cháy. Lúc này, cả nhà sản xuất lẫn khán giả mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng tâm lý bất an vì cả phim lẫn sự cố thì theo đến tận cuối buổi chiếu!