Thuyền trưởng và thuyền viên xả thải xuống vùng lõi Vịnh Hạ Long

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 7-9, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Văn Thắng (Thuyền trưởng) và Phạm Văn Doanh (thuyền viên) tàu mang số hiệu: QN – 5154, mỗi người 150 triệu đồng về hành vi đổ thải trái phép.
Lực lượng chức năng bắt quả tang chiếc tàu do Thuyền trưởng Phạm Văn Thắng và thuyền viên Phạm Văn Doanh xả thải chất thải xuống vùng Vịnh Hạ Long

Lực lượng chức năng bắt quả tang chiếc tàu do Thuyền trưởng Phạm Văn Thắng và thuyền viên Phạm Văn Doanh xả thải chất thải xuống vùng Vịnh Hạ Long

Qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số phương tiện thủy tham gia nạo vét dự án mở rộng cảng Hải Đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) có dấu hiệu đổ thải trái phép tại vùng lõi vịnh Hạ Long nên đã lập kế hoạch trinh sát nhằm xử lý hành vi trên.

Quá trình tuần tra, kiểm soát tại vùng biển Hòn Mẹt (thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long), Phòng Cảnh sát đường thủy đã bắt quả tang tàu mang nhãn hiêu: QN – 5154, trong tải 180 tấn, công suất máy 130CV, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Yên Hải (có trụ sở tại phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) do Phạm Văn Thắng (SN 1971, trú tại tổ 22, khu 2, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long là Thuyền trưởng) đang có hành vi xả khoảng 100m2 bùn đất trên khoang tàu xuống biển cách Hòn 331 về phía Tây Bắc khoảng 800m (cách Hòn Mẹt về phía Nam 300m và cách phao số 13 luồng hàng hải Cái Lân – Cửa Dứa về phía Đông Bắc khoảng 600m, thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long).

Tại cơ quan Công an, Phạm Văn Thắng khai nhận, được Công ty TNHH Yên Hải phân công sử dụng phương tiện trên để chở chất thải nạo vét từ dự án mở rộng cảng Hải đội 2 về đổ tại dự án sân Golf Tuần Châu, TP Hạ Long từ tháng 6-2020.

Sau khi nhận đủ tải, Phạm Văn Thắng điều khiển tàu theo hướng Tuần Châu để đổ thải. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực trên, Thắng cùng Phạm Văn Doanh (là thuyền viên tàu: QN - 5154) đã tự ý mở cửa xả thải đáy xả toàn bộ chất thải từ khoang tàu xuống biển với mục đích tiết kiệm nhiên liệu và thời gian chạy chuyến.