Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 431 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 431 tỷ USD năm 2022, thuộc “top 100” thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên trường quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên trường quốc tế

Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới - Brand Finance vừa công bố báo cáo định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam và “top 50” doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới là 74% trong giai đoạn 2019-2022.

Cụ thể, nếu như năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 274 tỷ USD, năm 2020 là 319 tỷ USD tăng 29%, năm 2021 là 388 tỷ USD tăng 21%, thì năm 2022 đã là 431 tỷ USD tăng 11%.

Về thứ hạng, Việt Nam đã vươn lên vị tí thứ 32, tăng 10 bậc so với năm 2019, bất chấp những hậu quả về đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới. Theo Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong “top 100” giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá trong Top 100 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, mức tăng trưởng về giá trị cũng rất cao là 36%, so với mức tăng trưởng ở Singapore là 22%, ở Indonesia là 22%, ở Ấn Độ là 16%, ở Malaysia là 10%, ở Trung Quốc là 6%, ở Nhật Bản là 5% và ở Thái Lan là 4%.

Trong số những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu dẫn đầu có rất nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam như Viettel, Vinamilk, MB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Hòa Phát, Vietnam Airlines...