Chính trị - Xã hội

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình

H.M
ANTĐ - Những biện pháp quyết liệt của CATP Hà Nội và các lực lượng chức năng, cùng đơn vị quản lý bến xe Mỹ Đình, hướng đến mục tiêu đảm bảo tốt ANTT tại bến xe Mỹ Đình.

Sáng nay, 30-5, CATP phối hợp với Sở GTVT, Tổng Công ty vận tải Hà Nội và Công ty CP quản lý bến xe Hà Nội, đã tổ chức hội nghị bàn xây dựng cơ chế đảm bảo ANTT tại bến xe Mỹ Đình. Thiếu tướng Đinh Văn Toản – Phó Giám đốc CATP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình ảnh 1

Thiếu tướng Đinh Văn Toản chủ trì cuộc họp với các ngành

Theo Thiếu tướng Đinh Văn Toản, một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua là tình trạng mất ANTT tại một số địa bàn bến xe. Trước hội nghị với các ngành chức năng vài ngày, đồng chí Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp đi nắm bắt tình hình khu vực trong và ngoài bến xe; và ghi nhận những tồn tại như hiện tượng nhà xe sử dụng đối tượng thành từng nhóm đi chèo kéo khách. Bên ngoài bến, hoạt động của taxi, “xe ôm”, hàng quán rất thiếu ý thức. Đặc biệt, vẫn có những “bến cóc” xung quanh bến.

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình ảnh 3


Sự đối lập trong và ngoài bến xe Đại tá Trần Quang Trong - Trưởng CAQ Nam Từ Liêm khẳng định, CAQ luôn xác định bến xe Mỹ Đình là địa bàn trọng điểm. Chính vì vậy, CAQ đã triển khai nhiều biện pháp không để tình trạng “đầu gấu” ở bến xe, hay hiện tượng người địa phương bắt nạt dân nơi khác đến. Đồng chí Trưởng CAQ Nam Từ Liêm sử dụng hình ảnh “ném đá ao bèo” để đề cập về những lộn xộn xung quanh bến xe Mỹ Đình. “Cần xác định trách nhiệm chính quyền cơ sở trong quản lý sử dụng đất đai”, Đại tá Trần Quang Trong nêu xuất về hiện tượng bến “cóc” và các điểm trông giữ phương tiện không phép khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình.

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình

Nhân viên bến xe hướng dẫn hành khách tại cổng bến Đánh giá nguyên nhân và sự chưa đạt hiệu quả cao trong công tác phối hợp, giải quyết phức tạp trong và ngoài bến xe Mỹ Đình, đại diện Thanh tra GTVT, Phòng CSGT và CSTT cùng chung quan điểm, là chưa có lực lượng “đầu tàu”, đầu mối chỉ huy chung để rõ ràng từng trách nhiệm. Điều này dẫn đến hiện tượng, có thời điểm động lực lượng làm nhiệm vụ, nhưng lộn xộn vẫn diễn ra.

Thiết lập cơ chế bảo đảm an ninh trật tự tại bến xe Mỹ Đình

Bến xe Mỹ Đình sẽ được mở rộng thêm 1,3 ha sẽ là điều kiện phục vụ hành khách tốt hơn

Phát biểu kết luận, Thiếu tướng Đinh Văn Toản ghi nhận các lực lượng đã bám sát nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo ANTT mà CATP xây dựng. Trong thời gian tới, các lực lượng CATP cần tập trung, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết ổn định trật tự trong và ngoài bến xe; không được để chèn ép khách. Phải xây dựng bến xe an toàn, có văn hóa, và là kiểu mẫu về phục vụ hành khách tốt nhất.

Trao đổi từng đề xuất của các đơn vị, các ngành, đồng chí Phó Giám đốc CATP giao CAQ Nam Từ Liêm chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và các ngành để xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, giải quyết từng phần việc. Trước mặt, các lực lượng CATP sẽ tập trung bắt, xử lý các hành vi cưỡng đoạt, chèn ép, trộm cắp tài sản của hành khách; phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm vi phạm trong, ngoài bến xe; và có kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn ANTT tại các bến xe, khi mùa tuyển sinh đang đến rất gần... 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC