Xe+

Thí điểm làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến

Ngân Tuyền
ANTD.VN - Ngày 10/8/2016, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai thử nghiệm dịch vụ làm thẻ vé xe buýt tháng trực tuyến. 

Dịch vụ này được triển khai thí điểm trên website Timbus.vn.  Theo Transerco, việc đa dạng hóa các kênh làm thé vé tháng xe buýt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ xe buýt, giảm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, đảm bảo thời gian trả thẻ của khách hàng tối đa không quá 3 ngày kể từ ngày khách gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ trên Web (trừ Chủ nhật và ngày lễ, Tết).

Trong thời gian thí điểm 3 tháng Transerco sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ (ảnh khách hàng gửi qua website).

Transerco Hà Nội đang thí điểm làm thẻ vé xe buýt tháng trực tuyến, khách hàng không phải đi lại nhiều lần

Transerco Hà Nội đang thí điểm làm thẻ vé xe buýt tháng trực tuyến, khách hàng không phải đi lại nhiều lần

Nhóm đối tượng Transerco hướng tới là học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên... trước đây, hành khách phải mất 3 lần đến các điểm làm thẻ lấy mẫu đơn, nộp hồ sơ làm thẻ, đến lấy thẻ và dán tem vé tháng thì nay chỉ với 4 bước đơn giản và 1 lần duy nhất đến điểm là đã có được 1 tấm thẻ vé tháng xe buýt.

Bước 1: Truy cập vào trang Web www.Timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng".

Bước 2: Tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định (chỉ dành cho khách thuộc đối tượng ưu tiên).

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin và vào Web đăng ký, sau đó hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công + Mã đăng ký để nhận thẻ tại điểm.

Bước 4: Nhận thẻ và dán tem tại điểm.

Transerco cho hay, việc đầu tư, ứng dụng KHCN trong quản lý, điều hành luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của Transerco. Từ năm 2010, Transerco đã triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe.

Hiện tại, Transerco đang điểm hệ thống camera quan sát trên xe có kết nối với hệ thống GPS để kiểm soát thêm hình ảnh trong và ngoài xe buýt; phần mềm “tìm đường xe buýt” đã được hoàn thiện hơn và hiện nay đã có hơn 70.000 lượt khách truy cập sử dụng trên mobile; lắp đặt thử nghiệm wifi miễn phí trên 2 tuyến buýt số 10 và 11...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC