"Bom xịt" Lee Nguyễn và cơn khát ngôi sao ở V-League

ANTD.VN - Lee Nguyễn chính thức từ chối về khoác áo CLB TP.HCM. Thương vụ bất thành này cho thấy V-League đang thiếu vắng những ngôi sao đủ sức "kéo" khán giả tới sân.

Một tuần trước khi thị trường chuyển nhượng V-League 2020 khép lại, hậu trường râm ran thông tin CLB TP.HCM đang đàm phán và sẵn sàng chi cả triệu USD để chiêu mộ cho được cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn đang chơi giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Ngay khi tin được "bắn" ra, cả làng bóng Việt xôn xao, giới truyền thông đưa tin rầm rộ còn người hâm mộ hào hứng đón nhận những cập nhật về thương vụ này. Nhưng rồi phút chót, đội chủ sân Thống Nhất báo tin thương vụ "bom tấn" bất thành vì đội bóng chủ quản của Lee Nguyễn không chịu "nhả" người.

"Thỏi nam châm" Lee Nguyễn đã không thể cập bến V-League để cứu vãn những khán đài thưa thớt

Ở một góc độ nào đó, sự xuất hiện của những ngôi sao phản ánh tầm cỡ, sức hấp dẫn của một giải đấu. Những giải vô địch quốc gia hàng đầu như Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga..., được đông đảo người hâm mộ yêu thích, dõi theo cũng bởi quy tụ một loạt cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Đằng sau những ồn ào liên quan tới thương vụ Lee Nguyễn là một thực tế, rằng V-League đang thiếu vắng những ngôi sao - những thỏi nam châm đủ hấp dẫn, kéo khán giả tới sân mỗi dịp cuối tuần. Khan hiếm tới mức một tiền vệ vỏn vẹn 2 lần vào sân từ ghế dự bị của đội tuyển Mỹ và đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, cũng đủ khuấy đảo cả làng bóng.

Có một chi tiết mà nhiều người hiện còn bàn tán, đó là ngay khi "tin đồn" mua Lee Nguyễn được phát ra, CLB TP.HCM đã thông báo tăng giá vé các trận đấu sân nhà, với mức tăng từ 1,5 đến 2,5 lần so với mùa trước. Mức giá tuy cao so với mặt bằng chung V-League nhưng được đa số tỏ ý chấp nhận bởi sự háo hức khi nghĩ về màn kết hợp thú vị giữa Công Phượng và Lee Nguyễn trên hàng công. Nhưng nay, khi Lee Nguyễn chỉ là "bom xịt" thì những phàn nàn về việc tăng giá vé ngày một nhiều.

Khán giả sẵn sàng chi thêm tiền để được xem những cầu thủ đẳng cấp phô diễn tài năng trên sân cỏ V-League. Nhưng khi yếu tố "ngôi sao", hay rộng hơn là chất lượng chuyên môn không đáp ứng thì họ - những khách hàng - sẵn sàng quay lưng với "món hàng" V-League. Việc một số trận đấu V-League mở cửa miễn phí vẫn thưa thớt người xem là minh chứng rõ nhất cho điều này.