Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia: Hơn 3.000 chương trình khuyến mại trên 50%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức nhưng nhiều đơn vị, phân phối trên cả nước đã hưởng ứng để kích cầu tiêu dùng.

Hàng hóa tiêu dùng giảm giá sâu trong Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia

Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia được triển khai từ ngày 1-7-2020. Bộ Công Thương cho biết, đến nay đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện trên cả nước.

Trong đó, hạn mức khuyến mại 80% đến 100% có gần 400 chương trình, hạn mức khuyến mại 60% đến 79% có gần 700 chương trình và hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69% có hơn 1.900 chương trình.

Các mặt hàng giảm giá sâu trong chương trình là: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand Sale” trên toàn quốc. Thông qua chương trình, doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam. Sau Chương trình này, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất với cơ quan chức năng có liên quan để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian tới.