Techcombank lại xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn giao dịch ngân hàng điện tử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trong ngày Chủ nhật (23/8) và hôm nay, 24/8, nhiều khách hàng Techcombank than phiền về việc bị “treo” các ứng dụng ngân hàng điện tử như F@st Mobile , F@st InternetBanking và kênh F@stEBank.

Sự cố này bắt nguồn từ việc nâng cấp hệ thống của Techcombank. Trước đó, Techcombank đã thông báo nâng cấp hệ thống từ 1h00 đến 3h25 sáng Chủ Nhật, ngày 23/08/2020.

Trong thời gian thực hiện nâng cấp, một số tính năng sẽ bị ảnh hưởng như: Các dịch vụ được thực hiện trên FIB/FMB; Các dịch vụ được thực hiện qua thẻ/ATM/POS (ngoại trừ giao dịch qua thẻ tín dụng); Dịch vụ báo biến động số dư qua tin nhắn; Các dịch vụ Top-Up qua đầu số 8049, truy vấn tự động qua tổng đài 1800 588822.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị gián đoạn do nâng cấp hệ thống

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị gián đoạn do nâng cấp hệ thống

“Do yêu cầu kỹ thuật của quá trình nâng cấp hệ thống, Khách hàng có thể gặp tình trạng khó khăn hoặc gián đoạn tạm thời khi thực hiện. Kính mong quý khách hàng lưu ý và cân nhắc kế hoạch thực hiện giao dịch thanh toán trong khoảng thời gian này” – Techcombank khuyến cáo.

Tuy nhiên, đến sáng 24/8, nhiều khách hàng vẫn than phiền các ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng này bị “treo”.

Techcombank mới đây cũng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự cố này. Theo đó, Ngân hàng cho biết đã ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc gián đoạn tạm thời đường truyền khi thực hiện giao dịch điện tử qua kênh ứng dụng F@st Mobile, kênh F@st InternetBanking và kênh F@stEBank- dành cho khách hàng doanh nghiệp.

“Techcombank đang nỗ lực để khắc phục và đảm bảo dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất” – thông báo của Ngân hàng này cho hay.

Đồng thời, ngân hàng khuyến cáo, để chủ động trong việc thanh toán và giao dịch, khách hàng tạm thời ưu tiên các phương thức thanh toán khác trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc cây ATM/CRM của ngân hàng.

“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy giao dịch sẽ được miễn phí phục vụ trong ngày 24/08/2020” - Techcombank cho biết và gửi lời xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này.

Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố. Trước đó, hồi đầu tháng 5, khi ngân hàng thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử cũng đã khiến khách hàng “treo” dịch vụ trong nhiều ngày, thậm chí “treo” cả hotline.

Lúc đó, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng phải đã lên tiếng xin lỗi khách hàng; đồng thời ngân hàng cũng miễn phí các dịch vụ tại quầy trong ngày 5/5.