Tập đoàn Dệt May Việt Nam tăng cường thị trường trong nước

ANTĐ - Chiều 9-7, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam - Vinatex cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn tập đoàn đạt doanh thu xấp xỉ 20.227 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ 2012, đạt 50% kế hoạch cả năm; Kim ngạch xuất khẩu đạt 1,281 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ 2012; Kim ngạch nhập khẩu đạt 581 triệu USD, tăng 7% so cùng kỳ và doanh thu nội địa đạt 10.079 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ 2012.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam tăng cường thị trường trong nước ảnh 1
Sắp tới, Vinatex sẽ thúc đẩy thị trường trong nước bằng những mẫu thiết kế mới


Những kết quả khả quan nêu trên đã cho thấy những thị trường chính của Vinatex đã được duy trì và tăng trưởng tốt. Các doanh nghiệp cốt lõi của Vinatex ngoài việc tăng trưởng ổn định, đã tiến hành dịch chuyển tốt tạo thành chuỗi cung ứng làm hàng FOB, ODM thực sự. Các doanh nghiệp mạnh như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10 là những đầu kéo quan trọng tạo lực cho sản xuất, đầu tư của các doanh nghiệp khối dệt theo hướng liên kết với nhau để cung ứng trọn vẹn sản xuất. Hầu hết các doanh nghiệp chủ lực của Tập đoàn đã đạt tăng trưởng  về doanh thu và xuất khẩu cao hơn so với nhiệm vụ mà Tập đoàn giao từ đầu năm.
Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vinatex cho biết, theo dự báo tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam những tháng cuối năm 2013 còn tiềm ẩn những rủi ro nên để có thể hoàn thành và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, Tập đoàn nỗ lực cố gắng  vượt qua mọi khó khăn, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả về chiến lược, tài chính, đầu tư và thị trường. Đáng chú ý, về giải pháp thị trường, các doanh nghiệp trong tập đoàn cần mở rộng thị trường nội địa, đẩy mạnh các chương trình marketing và dịch vụ đặc biệt đẩy mạnh khâu thiết kế thời trang, khai thác nguồn nguyên liệu tốt để làm sao có mẫu mã đẹp, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng trong nước…