Tại sao phụ nữ Hàn Quốc ngày càng sợ kết hôn?

ANTĐ - Cùng với sự thay đổi về quan niệm hôn nhân của phụ nữ, dịch vụ thông tin hôn nhân của Hàn Quốc đã xuất hiện xu hướng số lượng phái nam mong muốn được kết hôn nhiều hơn phái nữ.

Phụ nữ Hàn Quốc trong trang phục truyền thống

Ngày 8-5, Công ty thông tin hôn nhân Hàn Quốc – DUO cho biết, kết quả phân tích thông tin trong 10 năm qua cho thấy, từ đầu năm 2006 đến cuối năm 2015, tỷ lệ phái nam có nhu cầu kết hôn cao, chẳng hạn năm 2006 chỉ chiếm 41,8%, đến năm 2015 đã tăng lên 52,1%.

Tỷ lệ này giữa nam và nữ có sự chênh lệch rất lớn, tính đến quý 1 năm 2016, hội viên nam tham gia dịch vụ môi giới hôn nhân chiếm 51,4%, hội viên nữ chỉ chiếm 48,6%.

Ngoài ra, số liệu của Công ty thông tin hôn nhân – Gayeon cũng có con số tương tự, hội viên nam năm 2005 chiếm 44,1%, còn đến cuối năm 2015 tỷ lệ này đã tăng lên 55,1%. Người phụ trách của công ty này cho hay: “Mọi người luôn cho rằng thông tin về phái nữ muốn kết hôn cao hơn phái nam, nhưng theo số liệu phân tích gần đây lại cho số liệu ngược lại. Hiện nay thậm chí phải tổ chức một số hoạt động đặc biệt để tập hợp hội viên nữ”.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được cho là do phái nữ sợ sau khi kết hôn phải sinh con và nhiều lý do khác nữa sẽ làm gián đoạn công việc của mình, nên đã lựa chọn cách kéo dài tuổi kết hôn hoặc là không kết hôn nữa, hiện tượng này ngày càng phổ biến hơn tại đất nước Kim Chi.

Theo DUO, hiện nay rất nhiều người cho rằng, so với phái nữ, phái nam sau khi kết hôn sẽ có thuận lợi hơn nhiều, do đó số lượng nam giới muốn kết hôn ngày một tăng lên. Nhiều nam giới sau khi có công việc ổn định, liền nghĩ đến việc tìm “một nữa khác” ngay để ổn định cuộc sống. Ngược lại, phái nữ lại lo ngại nếu kết hôn, sinh con sẽ ảnh hưởng đến công việc, nên đã có tư tưởng ngại lấy chồng. Đây là thông tin không mấy ưa thích của cánh đàn ông.

 Nếu tình hình này cứ tiếp diễn, đàn ông Hàn Quốc sẽ chật vật trong việc tìm kiếm cho mình một người bạn đời thích hợp. Chính vì thế, đòi hỏi các công ty thông tin hôn nhân cần phải cung cấp nhiều thông tin hơn để cho “hai nửa của thế giới” này có được sự lựa chọn phù hợp hơn.