Đời sống

Sửa đổi 7 thủ tục về hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch Covid-19

An Nhiên
ANTD.VN - Bộ LĐ-TB&XH vừa công bố sửa đổi, bổ sung 7 thủ tục hành chính về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động khó khăn do Covid-19.
Sửa đổi 7 thủ tục về hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 1

Những thủ tục hành chính được sửa đổi bao gồm: Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, theo quy định mới, đối với người lao động đã chấm dứt hợp đồng, để được hỗ trợ người lao động chỉ cần nộp bản sao các giấy tờ như: hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, thông báo thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động mà không yêu cầu chứng thực hay phải có bản chính đi kèm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có người lao động ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng, nghỉ không lương được lựa chọn nơi nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ tại UBND cấp huyện tại nơi đặt trụ sở chính, hoặc một trong các nơi sau: nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, ngoài đến nộp hồ sơ tại UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính theo quy định cũ, doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp hồ sơ tại trong các nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm sản xuất, kinh doanh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC