Máy bay hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất
Đây là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam khiến vùng thông báo bay TP Hồ Chí Minh (FIR HCM) mất kiểm soát. Đài không lưu đã phải dùng phương pháp điều hành bay cổ điển (không có radar) để thực hiện hạ cánh cho 8 tàu bay. Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu VATM đình chỉ tạm thời nhân viên kỹ thuật, trưởng kíp trực nguồn điện và thành lập đoàn điều tra sự cố.
Liên quan đến sự cố máy bay của Vietnam Airlines và trực thăng quân sự suýt va nhau trên vùng trời Tân Sơn Nhất ngày 29-10, ông Lại Xuân Thanh cho rằng, nguyên nhân do sự phối hợp điều hành bay của kíp điều hành mà trực tiếp là lỗi của kiểm soát viên không lưu hiệp đồng canh nghe đã lơ là.