Sớm xử lý bất cập trạm thu phí T2 trên QL91 chắn cầu Vàm Cống

ANTD.VN -Trạm thu phí T2 trên QL91 Cần Thơ- An Giang đến nay vẫn phải tạm dừng thu phí do sự bất cập về vị trí sau khi cầu Vàm Cống thông xe, đi vào vận hành. 

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang đề nghị khẩn trương hoàn thiện phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2 QL91 và tháo gỡ khó khăn dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+000 - Km50+889 theo hình thức BOT.

Bộ GTVT cho biết, ngày 5/9, Bộ đã có văn bản về việc phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2 QL91 và tháo gỡ khó khăn dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+000 - Km50+889 theo hình thức BOT.

Trạm thu phí T2 trên QL91

Theo đó, Bộ GTVT đã yêu cầu hai đơn vị nêu trên khẩn trương thực hiện các nội dung liên quan đến phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2, báo cáo Bộ trước ngày 10/9. Tuy nhiên, đến nay hai đơn vị chưa thực hiện.

Để sớm thống nhất được với địa phương, nhà đầu tư và các cơ quan liên quan đối với phương án thu phí trạm thu phí T2, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các nội dung đã chỉ đạo để xem xét làm cơ sở làm việc với các địa phương, hiệp hội vận tải các địa phương liên quan, Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Nhơn Trạch lựa chọn thống nhất phương án.

Trạm thu phí T2 trên QL91 sau khi cầu Vàm Cống đi vào hoạt động thì trở thành trạm thu phí chắn cầu Vàm Cống. Các phương tiện muốn lưu thông từ An Giang đi Cần Thơ qua cầu Vàm Cống dù chỉ di chuyển một quãng đường ngắn khoảng 2km trên QL91 nhưng phải trả phí cho toàn bộ cung đường.

Việc này ngay sau đó đã khiến nhiều lái xe phản đối, Bộ GTVT cùng nhà đầu tư phải tạm dừng thu phí trạm BOT T2 trên QL91 An Giang- Cần Thơ để tìm phương án xử lý.

Tuy vậy, nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ- An Giang muốn Nhà nước mua lại trạm thu phí T2, song Bộ GTVT không đồng ý.

Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư thống nhất phương án tối ưu, đánh giá đầy đủ tác động và các nội dung liên quan đến mỗi phương án đề xuất, báo cáo Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng giao Vụ kế hoạch và Đầu tư tham mưu các thủ tục đầu tư và sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư tuyến tránh thành phố Long Xuyên.