Thông tin mới nhất vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Pháp:

SỐC: Có “cơ thể động đậy” trong đống đổ nát máy bay Germanwings A320

ANTĐ - Chia sẻ thông tin trong cuộc họp báo, Giám đốc điều hành của Germanwings – ông Thomas Winkelman – đã nói hết sức chậm rãi với giọng run rẩy, cho thấy nhà lãnh đạo này thực sự vô cùng xúc động trước sự việc.

Có “cơ thể động đậy” trong đống đổ nát chiếc Germanwings A320 số hiệu 4U 9525

Tin nóng từ hiện trường vụ tai nạn cho hay, có “cơ thể động đậy” trong đống đổ nát, qua đó làm dấy lên hy vọng về khả năng có người sống sót.

Được biết, các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Và theo thông tin từ công tố viên của Pháp – ông Brice Robin – thì “có thể có một cơ thể động đậy”.

Trước đó, Tổng thống Pháp Holland nói rằng qua thông tin về vụ tai nạn, dường như là “sẽ chẳng có ai sống sót”.

Trong khi đó, tướng David Galtier phụ trách đội cứu hộ dẫn đầu đoàn tìm kiếm nói rằng: “Ưu tiên của chúng tôi là giải cứu những người còn sống sót. Đoàn cứu hộ có thể sẽ nhìn thấy một cơ thể động đậy”.

Hình ảnh đầu tiên từ vị trí máy bay gặp nạn

Tờ báo Pháp Le Dauphine Libere đã công bố hình ảnh đầu tiên về vị trí chiếc máy bay Germanwings A320 số hiệu 4U 9525 gặp nạn. Họ cho rằng máy bay nằm lọt ở kẽ nứt trên sườn núi, dưới những gì nhìn như là khói.

Hiện trường vô cùng hiểm trở nơi chiếc máy bay gặp nạn

Nhân chứng: “Máy bay đã bay rất thấp!”

Ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn, chủ một xưởng cưa ở Prads (Haute-Bléone) có tên Sébastien Giroud đã nhìn thấy chiếc máy bay gặp vấn đề.

“Tôi không nhìn thấy nhiều lắm, có lẽ trong khoảng 2, 3 giây thôi. Chiếc máy bay đã bay rất thấp, tôi không rõ lắm, có lẽ là 1.500 hoặc 2.000 m. Nó rất đặc biệt. Dường như nó đang lao xuống vậy. Tôi đã nói với chính mình rằng “nó sẽ chẳng vượt qua nổi các dãy núi đâu”. Tôi đã không nghe thấy bất kỳ âm thanh đặc biệt này”, ông Giroud bày tỏ.

Máy bay gặp nạn “già” nhưng… vẫn “khỏe”!

CEO Winkelman của hãng Germanwings nói rằng, có 67 người Đức trên chuyến bay gặp nạn, dù con số này có thể thay đổi. Ông cũng gửi “lời chia buồn sâu sắc nhất” tới những người đã mất đi người thân của mình sau vụ tai nạn.

Phía Germanwings cũng khẳng định “hoàn toàn không có vấn đề gì” với chiếc máy bay “già cỗi” của họ, sau khi có thông tin phi cơ gặp nạn được khai thác dịch vụ từ năm 1991.

Phải mất nhiều ngày để thu nhận các thi thể

Đại diện của hãng Germanwings khẳng định, hiện không có bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Hãng này cho rằng phải mất nhiều ngày để hoàn tất việc tìm và di chuyển các thi thể nạn nhân về nơi tập kết, do địa điểm tai nạn ở xa và hiểm trở.

Thông tin mới nhất cho hay, chiếc máy bay gặp nạn đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu của Pháp khi ở độ cao khoảng 6.000 feet.

Máy bay đã “bổ nhào trong 8 phút” trước khi lao xuống vực

Theo thông tin từ hãng Germanwings, chiếc A320 đã bắt đầu bị bổ nhào xuống chỉ một phút sau khi nó đạt tới độ cao 38.000 feet. Phi cơ này tiếp tục quá trình bổ nhào như vậy trong vòng 8 phút.

Lần liên lạc cuối cùng của phi công với radar Pháp là lúc 10 giờ 53 phút sáng, khi máy bay ở độ cao 6.000 feet. Sau đó, chiếc A320 đã lao xuống vực.

CEO của Germanwings luôn khẳng định: Chiếc máy bay gặp nạn được “bảo dưỡng thường xuyên”, và lần gần nhất mới là vào hôm qua, thứ Hai (23/3).