Sở Giao thông Hà Nội xin lỗi doanh nghiệp phải đi lại 6 lần vì 1 thủ tục

ANTD.VN - Sở GTVT Hà Nội đã xin lỗi một doanh nghiệp; đồng thời xử lý kỷ luật 1 cán bộ vì người này đã gây khó khăn cho doanh nghiệp khi đến xin làm thủ tục. 

Cụ thể, theo phản ánh của Công ty CP Thép Thuận Thành trong vòng 1 tháng, Công ty này đã phải 6 lần đến Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục cấp phù hiệu cho chiếc xe trọng tải 5,3 tấn, do mỗi lần đến, Công ty lại nhận được yêu cầu chỉnh sửa các lỗi nhỏ trên giấy tờ. Khoảng thời gian làm thủ tục cấp phù hiệu xe, Công ty đã bị xử phạt 9 triệu đồng do xe tham gia giao thông không có phù hiệu.

Công ty CP Thép Thuận Thành cho rằng, quy trình thực hiện việc cấp phù hiệu xe tải tại Sở GTVT Hà Nội đang gây khó khăn cho doanh nghiệp và tạo điều kiện phát sinh tiêu cực.

Một cán bộ bộ phận 1 cửa của Sở GTVT Hà Nội đã bị kỷ luật điều chuyển vị trí khác vì gây khó khăn cho doanh nghiệp đến làm thủ tục

Sau khi Bộ GTVT tiếp nhận phản ánh của Công ty CP Thép Thuận Thành từ Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội giải quyết kiến nghị, trả lời Công ty CP Thép Thuận Thành; đồng thời xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân (nếu có) theo quy đinh, báo cáo kết quả bằng văn bản về Bộ GTVT trước ngày 10/4/2017 để tổng hợp báo cáo Văn phòng Chính phủ.

Nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát, làm rõ các nội dung trong đơn phản ánh của Công ty CP Thép Thuận Thành, kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Theo đó, Sở đã xử lý kỷ luật điều chuyển đối với bà Dương Thu Hà, cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, phê bình, nhắc nhở đối với lãnh đạo chuyên môn trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm khiến doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Đồng thời, mời lãnh đạo Công ty CP Thép Thuận Thành làm việc để trực tiếp xin lỗi doanh nghiệp.

Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cũng cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc "Năm kỷ cương hành chính 2017", Kế hoạch Số 69/KH-UBND ngày 20/3/2017 của UBND TP. Hà Nội, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông báo công khai kết quả xử lý vụ việc trước tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan để rút kinh nghiệm chung và chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính tốt hơn vì sự hài lòng hơn nữa của người dân và doanh nghiệp.