“Sinh Con, Sinh Cha” giúp 97% phụ huynh cải thiện kỹ năng làm cha mẹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 25/5, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Generali Việt Nam tổ chức buổi họp báo chính thức công bố báo cáo tác động độc lập của chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, Sinh cha” giai đoạn 2020-2021 và kế hoạch hành động 2022-2023.
Các đại biểu tại sự kiện
Các đại biểu tại sự kiện

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Xoan, trưởng nhóm nghiên cứu đánh giá tác động chương trình, tính đến hết năm 2021, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tổ chức thành công nhiều buổi hội thảo tại các tỉnh, thành trên cả nước, mang lại lợi ích cho hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non. Chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc, nuôi dạy trẻ trên Youtube, Facebook, Fanpage của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh.

Khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn.

97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình với nhiều thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi: cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm hẳn những cảm xúc cáu giận hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, ăn vạ, tranh giành; có thời gian cho con ăn khoa học, hợp lý, đồng thời học và áp dụng được các cách giúp mang đến cho trẻ những bữa ăn vui vẻ, ngon miệng, giàu dưỡng chất.

Nhờ đó, chương trình đã giúp hơn 97% phụ huynh tham gia giảm thiểu áp lực trong việc chăm sóc con cái, với mức độ áp lực giảm đáng kể hơn 40% sau khi tham gia tập huấn.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, chương trình đã và đang cung cấp cho các phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích, từ đó cải thiện kỹ năng làm cha mẹ để có thể cho con mình một khởi đầu tốt nhất trong đời cùng sự phát triển toàn diện nhất. Điều này đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Theo bà Tina Nguyễn – Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Các kết quả tích cực trong báo cáo đánh giá tác động của “Sinh con, Sinh cha” đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “người bạn trọn đời” với các gia đình Việt của Generali. Thời gian tới, Generali cam kết đồng hành, tiếp tục tập trung nguồn lực và đẩy mạnh, nhân rộng hơn nữa độ phủ cũng như các tác động tích cực của chương trình.

Sang giai đoạn 2022-2023, “Sinh con, Sinh cha” dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và tính lan tỏa của chương trình trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác của hàng triệu phụ huynh trên cả nước. Cũng trong năm 2022, chương trình sẽ cho ra mắt 12 video tiểu phẩm giáo dục mới.