Siêu thị điện máy “lắm chiêu nhiều trò” cuối năm

ANTĐ - Trái với thời tiết ngày một giá rét, sức nóng của hệ thống các siêu thị điện máy tại Hà Nội lại liên tục tăng, khi càng sát Tết, càng có “Lắm chiêu, nhiều trò”… được tung ra để hút khách.

Trong năm 2011, riêng thị trường Hà Nội đã ghi nhận sự mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động của nhiều siêu thị điện máy như: Pico, Trần Anh, Media Mart… Nếu như Pico chọn vị trí đắc địa nằm trong trung tâm tại 324 Tây Sơn, thì  siêu thị Trần Anh, Media Mart lại tấn công sang thị trường còn mới mẻ là quận Long Biên… Các siêu thị mới mở không chỉ lớn hơn diện tích mà ngày càng tiện nghi, hiện đại với đa dạng các mặt hàng. 

Để kéo được những vị khách còn đang đắn đo bởi một năm làm ăn không mấy thuận lợi, trong 2 tháng cuối năm, các siêu thị liên tục có các chương trình khuyến mãi, với mức giảm giá lên tới 50%, hay tặng những phần quà trị giá như: điện thoại, nồi cơm điện, bàn là…

Dòng người chờ thanh toán lúc nửa đêm

Đặc biệt hơn, cách thức tổ chức, thời gian khuyến mãi cũng ngày một đột phá, mỗi siêu thị một khác. Gần đây nhất, Trần Anh gây ấn tượng với chương trình bán hàng đón năm mới kéo dài trong 5 buổi tối, thì Pico lại gây ấn tượng với chương trình “bán hàng lúc nửa đêm” vào ngày cuối cùng của năm 2011. Với hình ảnh, dòng người chờ thanh toán vẫn kéo dài khi kim đồng hồ đã gần điểm đến 0h ngày 1/1/2012, Pico đã chứng tỏ sự thành công của chương trình “Chào năm mới 2012” – một chương trình tổ chức công phu với sự đầu tư lớn. Công ty CP Pico theo đó cũng trở thành doanh nghiệp điện máy đầu tiên thử nghiệm chương trình bán hàng chào đón Giao Thừa đến 0h.

“Thừa thắng xông lên”, Pico lại tiếp tục làm nóng thị trường với chương trình: Tặng 3.000 ĐTDĐ Samsung E1050 trị giá 419.000 đồng cho 3.000 khách hàng đầu tiên trong trong 3 ngày: Thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật (6,7 & 8/1/2012). Chương trình này áp dụng cho khách hàng mua các mặt hàng  điều hòa, tủ lạnh, máy giặt có giá từ 4 triệu trở lên, toàn bộ máy tính xách tay và tivi từ 32” trở lên tại 5 siêu thị của Pico.

Không khí mua sắm lúc nửa đêm

Được biết, đây cũng là chương trình mở đầu cho “Chợ Tết 2012” của Pico. Một trong những chương trình thường niên được Pico “khai sinh” ngay từ năm đầu gia nhập thị trường và đã tạo dựng được những ấn tượng tốt đẹp với khách hàng mỗi khi xuân về tết đến.

Giờ đây, cái tên “Chợ Tết” đã được nhiều siêu thị điện máy ưu ái đặt cho các chương trình cuối năm. Nhận xét về các phiên chợ này, anh Nguyễn Ngọc Chính (Kim Liên, Hà Nội) – cho biết: “Thêm nhiều phiên chợ đồng nghĩa với việc khách hàng có thêm sự lựa chọn. Tôi đã mua hàng từ phiên Chợ Tết đầu tiên của Pico, phải công nhận Pico có cách thức tổ chức sáng tạo và chu đáo. Tôi hy vọng Pico sẽ tổ chức thêm ngày càng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để khách hàng như chúng tôi có thêm nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu mua sắm”.

Bất chấp tiết trời đông u ám, phía sau những ô cửa kính của các siêu thị điện máy, thế giới hàng hóa phong phú và lung linh vẫn đang mời gọi. Có thể nói, các siêu thị này đang góp một phần không nhỏ làm nóng thị trường và tăng sức mua trong những ngày cuối năm. Và những chương trình khuyến mãi vẫn đang và sẽ được tổ chức, vừa để thu hút, chia sẻ khó khăn với khách hàng; vừa khẳng định sự trưởng thành và phát triển của hệ thống các siêu thị này.